เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 17 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา “ศูนย์วิทยุกู้ภัยเมืองเอก” ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านว่า มีฝูงวัวหลายตัวตกลงไปในคลองขอความช่วยเหลือ เหตุเกิดด้านหลังคอนโดมิเนียม ข้างมหาวิทยาลัยรังสิต ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ภายหลังนำกำลังอาสาสมัครรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำ มีต้นวัชพืชขึ้นปกคลุมพบวัว 3 ตัว ลอยคออยู่เหนือน้ำ กู้ภัยเมืองเอกลงไปยืนบริเวณขอบบ่อแล้วต่อแขนกันก่อนจะฉุดเชือกสนตะพาย ก่อนจะช่วยกันดึงตัววัวขึ้นมาจากน้ำ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือวัว 3 ตัวได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียปรบมือของชาวบ้านที่มามุงดูและเอาใจช่วย

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ S__23756875_0-1280x720.jpg

ด้าน อาสาสมัครกู้ภัยเมืองเอก ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บริเวณป่ารกตรงนี้เป็นป่าส่วนบุคคล ทางเจ้าของอนุญาตให้เข้ามาได้ ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านฝั่งตรงข้ามคลองระบายน้ำประจำหมู่บ้านแจ้งว่า มีวัวตกลงไปในน้ำลอยเห็นแค่คอ คาดว่าคงเดินเล็มหญ้าแล้วพลาดตกลงไปเอง โชคยังดีที่รีบมาช่วยไว้ได้อย่างปลอดภัย ไม่มีตัวไหนได้รับบาดเจ็บ

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 252207_0-1280x960.jpg

ด้าน นายวัชระ ประทุมพวง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลหลักหก ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีวัวตกอยู่ทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากกู้ภัยเมืองเอก โดยวัวที่ตกลงไปนั้นเป็นเจ้าของที่อยู่ต่างจังหวัด ให้ลูกน้องเอามาเลี้ยงที่บริเวณดังกล่าว 10 ตัว แต่วันนี้วัวก็กินหญ้าเพลินไปหน่อย อาจจะพลาดก้าวแล้วลื่นตกน้ำคลองแล้วขึ้นมาไม่ได้ โชคยังดีที่ชาวบ้านพบเห็นก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้ทัน.