สำนักงานนายอำเภอเขตอตาคอสคาเคาน์ตี รัฐเท็กซัส ออกแถลงการณ์กรณีเด็กหญิงอายุ 12 ปีเสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพราะได้รับการดูแลที่ไม่เหมาะสมจากแม่และพ่อเลี้ยง

มิแรนดา ซิปป์ส นักเรียนหญิงจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นจัวร์แดนทัน เมืองคริสทีน รัฐเท็กซัส ตกอยู่ในสภาพผู้ป่วยวิกฤตตอนที่แม่ของเธอโทรฯแจ้งเหตุฉุกเฉินเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา 

ทีมกู้ชีพฉุกเฉินพบตัวซิปป์สและแม่ของเธอบนทางหลวงหลังจากที่พวกเธอรีบออกจากบ้านเพื่อไปโรงพยาบาล ขณะนั้นซิปป์สหมดสติไปแล้ว และเมื่อพวกเธอไปถึงแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลไม่นานนัก ทีมแพทย์ก็แจ้งว่าเด็กหญิงเสียชีวิตแล้ว

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่สำนักงานนายอำเภอพบว่า ซิปป์สได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ส.ค. 2567 แต่ตลอดระยะเวลา 4 วันหลังจากนั้น แม่ของซิปป์สและพ่อเลี้ยงของเธอกลับไม่ยอมพาเด็กหญิงไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา ทั้งที่เด็กหญิงหมดสติเป็นส่วนใหญ่ เธอพูดไม่ได้ ทำได้เพียงขยับมือเล็กน้อยและกะพริบตาเท่านั้น 

พ่อเลี้ยงและแม่ของซิปป์สปล่อยให้เด็กหญิงนอนป่วยอยู่บนแผ่นไม้ภายในบ้าน และพยายามจะรักษาอาการบาดเจ็บของเธอด้วยการให้กินวิตามินและน้ำผลไม้ปั่น ทั้งที่เธอกินไม่ได้เพราะแทบไม่รู้สึกตัวเลย

เมื่ออาการของเด็กหญิงแย่ลงเรื่อย ๆ และเริ่มมีอาการหายใจไม่ออก แม่ของเธอจึงตัดสินใจโทรฯแจ้งเหตุฉุกเฉินเมื่อตอนค่ำวันจันทร์

แม่ของซิปป์สคือเดนีส บัลบาเนดา วัย 36 ปี ส่วนพ่อเลี้ยงของเธอคือเจอรัลด์ กอนซาเลส วัย 40 ปี ทั้งคู่โดนจับกุมในวันอังคารที่ 13 ส.ค. 2567 เนื่องจากก่ออาชญากรรมร้ายแรงด้วยการละเลยการดูแลเด็กจนเป็นเหตุให้เด็กได้รับบาดเจ็บ

ทีมสืบสวนยังเชื่อว่าสองสามีภรรยาไม่ยอมพาเด็กหญิงไปโรงพยาบาลเพราะไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่บ้านของพวกเขา แม้แต่ตอนที่โทรฯแจ้งเหตุฉุกเฉิน ผู้เป็นแม่ก็รีบพาเด็กหญิงออกจากบ้านเพื่อไปพบทีมกู้ชีพระหว่างทาง

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ซิปป์สได้รับบาดเจ็บยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนโดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ให้รายละเอียดใด ๆ เพียงระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับทางโรงเรียนของเด็กหญิง ด้านการชันสูตรศพก็ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการ จึงยังไม่มีการสรุปสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของเด็กหญิงอย่างเป็นทางการ

ที่มา : nbcnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES