เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วย นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกทม.  Miss Gwendolyn J. Cardno อัครราชทูตที่ปรึกษา จากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บริหารเขตคลองเตย ผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมเปิดมหกรรมการแสดงผลงานของเยาวชนในงานครบรอบ Saturday school 10th Year & Big Day “Growing Together” ณ เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ โครงการ เดอะ ปาร์ค (THE PARQ) เขตคลองเตย


รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวแสดงความยินดีกับมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School) ซึ่งเป็นพื้นที่ทางการศึกษา มอบความรู้ และขับเคลื่อนการพัฒนาเยาวชนให้กับกรุงเทพมหานครมาเป็นระยะเวลา 10 ปี ด้วยความเชื่อที่ว่าทุกคนในสังคมสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงการศึกษาได้ 


ตลอดจนเป็นพื้นที่ให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถได้มาเป็นครู ถ่ายทอดความรู้สู่เยาวชน กทม.พร้อมสนับสนุนทุกกิจกรรม ให้ขับเคลื่อนและก้าวหน้าในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนต่อไป เน้นย้ำการสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้กับเยาวชนอย่างสูงสุด


ภายในงานได้จัดนิทรรศการของนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 27 โรงเรียน  และยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ มากมาย อาทิ การแสดงผลงานของนักเรียนผ่านนิทรรศการ และการฝึกปฏิบัติจริงจากโครงการต่าง ๆ ของ Saturday School 


ทั้งนี้ ในการจัดนิทรรศการและการแสดงบนเวทีทั้งหมด นักเรียนได้เรียนรู้และออกแบบการนำเสนอผลงานด้วยตนเอง เพื่อเป็นการฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพนอกห้องเรียนแบบเสมือนจริง ตลอดจนการฝึกทักษะการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมยุคปัจจุบัน 


นอกจากนี้ยังได้จัดเวทีร่วมพูดคุยในหัวข้อต่าง ๆ จากอาสาสมัครและผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมก่อตั้ง Saturday School ซึ่งเป็นสื่อกลางให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ รวมไปถึงมอบทัศนคติที่ดีให้แก่กัน ด้วยความเชื่อที่ว่า The Future of Our Education is in Your Hands .