ความงดงามของธรรมชาติและเสน่ห์ของวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก มาเยือนเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ในหุบเขาแม่น้ำอีลี (Ili River Valley) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซินเจียง ทางการท้องถิ่นประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่มีทั้งทุ่งหญ้า ทุ่งดอกไม้ ป่าไม้ และกิจกรรมการท่องเที่ยวธรรมชาติ อย่าง การปีนเขา พายเรือ และขี่ม้า

เดือนกรกฎาคมเพียงเดือนเดียว จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนหุบเขาแม่น้ำอีลี เพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนกว่า 50%

ทางตอนใต้ของซินเจียง ยังมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมหลายรายการที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัส สถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด คือ เมืองโฮเตียน (Hetian) เมืองเก่าที่มีสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ 

นักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาเที่ยวซินเจียง ทำให้ธุรกิจท้องถิ่นคึกคัก Tohti Abduhalık นักธุรกิจบอกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวมาเยือนที่นี่ ช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตไปด้วย

ซินเจียง ชูจุดขายการท่องเที่ยวธรรมชาติและเสน่ห์วัฒนธรรม ดึงดูดนักท่องเที่ยว

ปีนี้ ซินเจียงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและยกระดับการให้บริการเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ การรถไฟของซินเจียงยังเพิ่มขบวนรถไฟท่องเที่ยวอีก 66 สาย ช่วยให้นักท่องเที่ยวประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย

Zhang Ruihua ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว สำนักงานการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมซินเจียงกล่าวว่า ทางการซินเจียงสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยว เช่น การท่องเที่ยวข้ามพรมแดน การท่องเที่ยวยามค่ำคืน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมมอบบัตรกำนัล บัตรส่วนลดด้านการท่องเที่ยว เช่น ร้านอาหาร ที่พัก การเดินทาง สถานที่ช้อปปิ้งและแหล่งบันเทิงต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

เดือนมกราคม-กรกฎาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมาเยือนซินเจียงกว่า 165 ล้านคน เพิ่มขึ้น 15.16% เมื่อเทียบกับปีก่อน  

เครดิต China Media Group (CMG)