จากกรณีที่ พ.ต.ต.สยาม ยศปราณี สวป.สภ.คลองหลวง ร.ต.ต.ชัยนรินท์ ธีรชัยธนานันท์ รองสวป.สภ.คลองหลวง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าจับกุม นายจีระพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาวจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะ 3 คัน รถบรรทุกหกล้อ 1 คันพร้อม เครื่องมือช่าง สายเคเบิล/สายสื่อสาร ที่ถูกนำขึ้นมาจากท่อใต้ดินถูกตัดเป็นท่อน ความยาวประมาณ 200 เมตร หลังก่อเหตุตัดสายเคเบิลและสายสื่อสาร บริเวณถนนพหลโยธินขาออก กม.ที่43+600 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ยังไม่มีการซ่อมแซมสายเคเบิลในท่อใต้ดิน มีเพียงการนำแอสฟัลท์ติกมาปิดไว้เพื่อป้องกันรถจยย.ตกหลุม เพราะผิวทางแอสฟัลท์ติกกับฝาท่อมีความต่างระดับกันประมาณ 10 เซนติเมตร ขณะเดียวกันที่ห้องสืบสวน พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนเพื่อเร่งรัดคดี โดยมีการนำตัว นายจีระพันธ์ อายุ 36 ปี มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

ทั้งนี้ ทางตำรวจตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถยนต์ที่ยึดมาได้ ก่อนจะเรียกตัวมาสอบปากคำตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามการสอบสวน นายจีระพันธ์ ทำให้ทราบว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มคนร้ายได้ไปก่อเหตุลักษณะเช่นเดียวกันนี้ในพื้นที่ อ.บางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งทางตำรวจฝ่ายสืบสวนจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง และพิสูจน์ทราบติดตามตัวผู้ที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมดโดยคาดว่า จะมีประมาณ 12 คน มาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.