เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายนพรัตร์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.2 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ ผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายมานะ น.ส.สุภาวรรณ แฟนสาว และนายสมเดช พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 411,879 เม็ด รถกระบะที่ใช้ขนยาบ้า 1 คัน ดำเนินคดีในความผิดฐาน จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ และตรวจสอบยึดทรัพย์สินได้กว่า 9 ล้านบาท

สำหรับนายมานะ น.ส.สุภาวรรณ แฟนสาว ทั้งสองคนมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ สภ.บ่อวิน และพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้สืบสวนหาข่าวและติดตามเฝ้าระวังมาโดยตลอด จนกระทั่งกลางดึกวันที่ 15 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองชลบุรี ได้จับกุม นายมานะ ขณะขับรถขนยาบ้าดังกล่าว และอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายสมเดช เป็นเงิน 35,000 บาทให้นำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่สภ.เมืองชลบุรี จึงร่วมกับ สภ.บ่อวิน และชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 2 ขยายผลติดตามจับกุมตัวนายสมเดช มาทำการสอบสวนและตรวจค้นห้องพักของน.ส.สุภาวรรณ แฟนสาวของนายมานะเจอยาบ้าภายในห้องจำนวนหนึ่งจึงควบคุมตัวทั้งหมดมาดำเนินคดี

สอบสวนนายสมเดช ให้การว่า ติดต่อรับยาบ้าดังกล่าวมาจากนายเต่า สัญชาติเมียนมา ที่รู้จักกันในเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี ระหว่างที่ถูกจำคุกเมื่อพ้นโทษมาแล้วตนได้มาเปิดร้านหมูกระทะ และได้ติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับนายเต่าผ่านแอปฯ ไลน์ ก่อนจะว่าจ้างนายมานะให้ไปรับยาเสพติดมาให้ เมื่อได้ยาบ้ามาแล้วจะนำมาเก็บไว้ที่ห้องเช่าแต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน