นายพรชัย มุ่งเจริญพรนายก อบจ.สุรินทร์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน ของโรงเรียนศีขรภูมิพิสัย ประจำปีการศึกษา 2567 “ศรีพิสัยเกมส์” ที่สนามกีฬาหลวงไชยสุริยง โดยมี นายบุญศักดิ์ บุญจูง ผอ.รร.ศีขรภูมิพิสัย, คณะครู และนักเรียน รร.ศีขรภูมิพิสัย ตลอดจนคณะกรรมการสถานศึกษา เข้าร่วมอย่างคึกคัก

นายกิตติพงศ์ คำดี ประธานสภานักเรียน รร.ศีขรภูมิพิสัย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน “ศรีพิสัยเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2567 กล่าวว่า ในปีนี้ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาสีภายในขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการแข่งขัน 9 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล, ฟุตซอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, เปตอง, กรีฑา และอีสกอร์ต

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าของการออกกำลังกายและรู้จักเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ, ส่งเสริมให้นักกเรียนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งทางด้านร่างกายจิตใจอารมณ์สังคมและสติปัญญารู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลสิ่งเสพติด, ปลูกฝังให้นักเรียนมีความอดทนรู้แพ้รู้ชนะรู้อภัยมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รวมทั้งส่งเสริมให้นักเรียนมีความสามัคคีและรู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน

นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายก อบจ.สุรินทร์ กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจและขอชื่นชมที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานคณะครูนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา รร.ศีขรภูมิพิสัย ตลอดจนคณะกรรมการจัดการแข่งขันนักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาภายในขึ้นโดยมีคณะครูเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิดเพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬาอันจะก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีและมีพลานามัยที่สมบูรณ์สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้นักเรียนมีโอกาสได้ออกกำลังกายแสดงออกในทางที่ถูกต้องและป้องกันนักเรียนให้ห่างไกลสิ่งเสพติด

“ผมขอฝากข้อคิดให้กับนักกีฬาได้ตระหนักว่าการแข่งขันกีฬานั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือการได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬาและการออกกำลังกายไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา”

ทั้งนี้ ในระหว่างเสร็จสิ้นการกล่าวเปิดการแข่งขันได้มีริ้วขบวนพาเหรดต่างๆ ของเด็กนักเรียนศีขรภูมิพิสัย ประกอบด้วย เพลงมาร์ชศีขรภูมิพิสัย เพลง “สามัคคีศรีพิสัยสู่สายใยฮอยฮักบ่าวสาวกันตรึม” ตามด้วยเพลงฮักบ่าวอีสานใต้และเพลงสาวกันตรึม พร้อมกับเดินริ้วขบวนเกียรติยศ พระบรมฉายาลักษณ์ธงชาติไทย ธงตราสัญญลักษณ์ ธงโรงเรียน ธงคณะอินทนิล ธงคณะทองกวาว ธงคณะราชพฤกษ์และธงคณะจามจุรี ประกอบกับการแสดงพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมากและต่างชื่นชมว่าการจัดกีฬาสีภายใน”ศรีพิสัยเกมส์”ในครั้งนี้จัดได้สวยงามและยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ปีเลยทีเดียว (คำกอง กันนุฬา ขตว.สุรินทร์).