เชื่อว่าหลายคนยังคงจำกันได้ดี สำหรับกรณีข่าวเสียชีวิตปริศนาของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ก.พ 2565 ซึ่งบริเวณดังกล่าวใกล้กับท่าเรือพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะใช้เวลาค้นหาร่างร่วมกว่า 36 ชั่วโมง จนกระทั่งพบร่างในวันที่ 26 ก.พ. 2565 เวลาประมาณ 13.00 น. ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกสอบสวนคนบนเรือพร้อมตั้งข้อหา 5 คน กระติก อิจศรินทร์, แซน วิศาพัช, ปอ ตนุภัทร, โรเบิร์ต ไพบูลย์ และ จ๊อบ นิทัศน์ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดความเคลื่อนไหวจากด้านทางกฏหมาย “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” ได้ออกมาเิปดเผยถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยระบุว่า “วันนี้มาขึ้นศาลกับคุณแม่แตงโมครับ สืบพยานโจทก์ใกล้จะเสร็จแล้วครับ น่าจะน่าจะสืบพยานจำเลยเสร็จไม่เกินเดือนตุลาคมนี้ครับเร็วๆนี้ศาลจะตัดสินแล้วครับว่าใครทำให้แตงโมเสียชีวิต”

ทั้งนี้ยังออกมาโพสต์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า “#คดีแตงโมเป็นเรื่องของเพื่อนฝูงที่พากันไปดื่มสุราหรือดื่มไวน์ในเรือ แล้วมีอาการมึนเมาคนบนเรือ 5 คน มีหน้าที่ต้องดูแลแตงโมแต่กลับปล่อยปละละเลย ขาดความระมัดระวังจนเป็นเหตุให้แตงโมตกน้ำเสียชีวิตความจริงเรื่องราวก็ไม่ยุ่งยาก แต่ความยุ่งยากเกิดขึ้นว่ามีคนบางคนพยายามที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำลายพยานหลักฐานปกปิดความจริงหลายอย่าง เช่นซักซ้อมกันจัดเตรียมคำให้การที่ผิดไปจากความจริง สั่งให้ลบรูปทำลายขวดไวน์ ขวดแชมเปญบนเรือ นำไปทิ้งไม่ยอมแจ้งความทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้าไปดำเนินการค้นหาความจริงและช่วยเหลือแตงโม พฤติการณ์ต่าง ๆ เหล่านั้นทำให้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เป็นข่าวใหญ่หลายเดือน เป็นคดีดราม่าทั้งที่เป็นเรื่องของความประมาทล้วน ๆ เร็ว ๆ นี้ศาลก็คงจะตัดสินแล้ว ผมเชื่อว่าไม่น่าจะเกินเดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคม พ.ศ 2567 ก็คงจะทราบว่าการเสียชีวิตของน้องแตงโม เกิดจากอะไรกันแน่ รายงานจากทนายเดชาทนายผู้เสียหายคดีแตงโมปัจจุบันคดีอยู่ที่ศาลจังหวัดนนทบุรีครับ”…