เมื่อวันที่ 17 ส.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดพิจิตรที่ 353/2567 เข้าตรวจค้นบ้านพัก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิจิตร พร้อมจับกุม นายปองคุณ อายุ 20 ปี ในฐานความผิด “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามกและประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, ครอบครองและส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศฯ, เพื่อความประสงค์แห่งการค้าซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กฯ”

สืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวน กก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ตบก.ตอท. ตรวจสอบพบโฆษณาในสื่อโซเชียล มีลักษณะเชิญชวนเข้าร่วมกลุ่มลับที่เผยแพร่ภาพและคลิปลามกอนาจาร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อขอเข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่ม โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร หลังโอนเงินแล้วทางแอดมินได้ดึงเข้ากลุ่ม จำนวน 6 กลุ่ม พบสื่อลามกอนาจารเด็กทั้งชายและหญิงเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหา ทำหน้าที่เป็นแอดมินกลุ่มลับจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลและเข้าจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ ตรวจสอบพบบัญชีไลน์ที่ใช้เป็นแอดมินกลุ่มลับ 2 บัญชี โดยมีกลุ่มลับที่เผยแพร่คลิปลามกอนาจาร เด็กและผู้ใหญ่ทั้งเพศชายและหญิง มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ 90 กลุ่ม ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังพบโฟลเดอร์เก็บคลิปและภาพลามกอนาจาร มากกว่า 100,000 ไฟล์

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ได้เป็นแอดมิน เปิดกลุ่มลับมานานกว่า 2 ปี โดยผู้ที่สนใจต้องการเข้าชมคลิปลามก จะต้องเสียค่าสมาชิกเข้าชมในราคา 900 บาท ต่อการชม 6 กลุ่ม ที่ผ่านมามีผู้สนใจเข้ามาเป็นสมาชิกจำนวนมาก มีรายได้ดีเฉลี่ยเดือนละ 20,000 – 30,000 บาท ซึ่งมีบางเดือนเคยมีรายได้มากถึง 70,000 บาท โดยตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี มีรายได้มากราว 800,000 บาท ก่อนความคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร ดำเนินคดีต่อไป