จากกรณีข่าว “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีผู้สื่อข่าวได้ไปดักรอสอบถามเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อให้ แพทองธาร ชินวัตร เข้าชิงตำแหน่งนายกฯ ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตร ปัดตอบพร้อมใช้มือตีเข้าไปที่ศีรษะผู้สื่อข่าว 2 รอบ ต่อมาคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมล้นหลามอีกด้วยตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พริษฐ์ วัชรสินธุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาชน อดีตโฆษกพรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์ประณามถึงพฤติกรรมของ พล.อ.ประวิตร โดยเขียนข้อความระบุว่า

“ผมขอประณามการกระทำของคุณ ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส. พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้กระทำความรุนแรงต่อสื่อมวลชน นอกจากจะเป็นการทำร้ายร่างกายคนอื่นซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นโดยใครกับใครอยู่แล้ว แต่การกระทำนี้ยังเป็นการคุกคามเสรีภาพสื่อมวลชนซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของประชาธิปไตย”

“เพราะเป็นการทำให้นักข่าวเกิดความกังวลต่อความปลอดภัยของตนเอง หากถามคำถามแทนพี่น้องประชาชนที่ไม่ถูกใจนักการเมืองผู้ถูกสัมภาษณ์ ผมได้รับแจ้งว่า สส. Pukkamon Nunarnan – ภคมน ลิซ่า หนุนอนันต์ (พรรคประชาชน) จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การหารือใน กมธ. พัฒนาการเมืองฯ วันพฤหัสนี้ ซึ่งจะมีวาระเรื่องสื่อมวลชนเข้าสู่การพิจารณาพอดี”…