เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนระหว่างวันที่ 16-17 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้กลับสูงขึ้นอีกครั้ว หลังจากแห้งลงเมื่อวานนี้ โดยเอ่อล้นเข้าท่วมตลาดสายลมจอยเป็นรอบที่ 4 แล้ว

โดยที่บ้านป่าซางงาม หมู่ที่ 6 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ทำให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะช้าง และฝ่ายปกครองต้องระดมกำลังกันนำกระสอบทรายขนาดใหญ่หรือบิ๊กแบ็คและเสาไม้ไปกั้นเอาไว้แล้ว 2 รอบ เพราะน้ำได้ทะลักเข้าท่วมทุ่งนาและบ้านเรือนที่อยู่ถัดจากพนังกั้นน้ำไว้ประมาณ 100 ลูกจนพังทลายและยังเอ่อล้นจุดที่ซ่อมแซม ส่งผลทำให้น้ำทะลักเข้าสู่บ้านป่าซางงามและบ้านร้องพระเจ้า หมู่ 5 ต.เกาะช้าง ที่อยู่ถัดไปจนส่งผลกระทบต่อชาวบ้านอย่างหนัก

สำหรับ ปริมาณน้ำฝนใน จ.เชียงราย เมื่อ 20.00 น.วันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมามีปริมาณน้ำฝนพื้นที่ ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย วัดได้ 104 มิลลิเมตร,เวลา 19.00 น.ที่ ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย มากถึง 133.5 มิลลิเมตร,ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย วัดได้ 128.5 มิลลิเมตร, ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด วัดได้ 111 มิลลิเมตร, สถานีหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น วัดได้ 111 มิลลิเมตร และสถานีบ้านขุนห้วยไคร้ ต.ตับเต่า อ.เทิง วัดได้ 109 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีปริมาณที่สูงและพบว่าบรรยากาศเช้าวันที่ 17 ส.ค.ยังคงมีฝนตกสลับกันไปทำให้ทุกฝ่ายยังคงต้องเฝ้าระวัง.