สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ว่าตำรวจและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ในจังหวัดสุลาเวสีใต้ ตั้งอยู่ทางตอนกลางของอินโดนีเซีย พบหญิงชราเสียชีวิตหลังถูกงูเหลือมทำร้าย นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 3 จากเหตุร้ายเกี่ยวข้องกับงู ซึ่งเกิดขึ้นในท้องที่ของจังหวัดแห่งนี้ ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน

มากา หญิงวัย 74 ปี หายตัวออกไปจากบ้าน หลังออกไปทำงานในทุ่งนา ตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ครอบครัวและญาติจึงออกตามหา จนกระทั่ง นายสุปรีอาดี โฆษกตำรวจในเมืองปาโลโป รายงานว่า เธอเสียชีวิตจากการถูกงูเหลือมยาว 4 เมตร รัดและกัด

ร่างของมากามีรอยกัดที่ศีรษะและขา ศพของเธออยู่ไม่ห่างจากบ้านมากนัก ขณะที่มีรายงาน การพบงูเหลือมยักษ์ อยู่ในระยะห่างเพียงไม่กี่เมตรจากร่างของผู้เสียชีวิต ด้านชาวบ้านช่วยกันตีงูเหลือมจนตาย และกล่าวว่า งูเหลือมกลืนร่างของมากาไปจนถึงไหล่ ก่อนอาเจียนออกมา

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีผู้คนจำนวนมากในอินโดนีเซียเสียชีวิตด้วยเหตุที่เกี่ยวข้องกับงูเหลือม ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา มีหญิงรายหนึ่งเสียชีวิต จากการถูกงูเหลือมกลืนทั้งตัว ที่หมู่บ้านไซเตบา ในจังหวัดสุลาเวสีใต้ และมีผู้พบหญิงรายหนึ่งเสียชีวิตในท้องของงูเหลือมลายตาข่าย ในอีกอำเภอหนึ่งของจังหวัดสุลาเวสีใต้ เมื่อเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา

ขณะที่ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ชาวบ้านในจังหวัดจังหวัดสุลาเวสีใต้ร่วมกันฆ่างูเหลือมยาว 8 เมตร ซึ่งกำลังพยายามกลืนร่างชาวนาคนหนึ่ง ซึ่งเสียชีวิตหลังถูกงูกัด.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES