เมื่อวันที่ 17 ส.ค. พ.ต.ท.สุรัตน์ วันทะมาตร รอง ผกก.สส.สภ.ท่าพระ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันควบคุมตัวนายเสน่ห์ กองทองนอก อายุ 41 ปี ชาว จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ประกอบด้วย เสื้อ กางเกง รองเท้า หมวกกันน็อค และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน งคย 8 ขอนแก่น หลังก่อเหตุนำน้ำเปล่ากรอกใส่ขวดเบียร์ยี่ห้อดังแล้วบรรจุใส่ลังมาหลอกขายให้กับร้านขายของชำทั่วเมืองขอนแก่น

พ.ต.ท.สุรัตน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากในช่วงต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าพระ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากเจ้าของร้านขายของชำหลายแห่ง ว่าถูกคนร้ายนำน้ำเปล่ากรอกใส่ขวดเบียร์มาหลอกขายให้กับร้านค้าในราคาถูก โดยมีการใช้กลอุบายหลอกลวงให้เจ้าของร้านหลงเชื่อ

 

ต่อมา พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผกก.สภ.ท่าพระ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนตืดจามตัวคนร้ายเรื่อยมา จนกระทั้งเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีคนร้ายเป็นชายรายหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์นำเอาเบียร์ไปหลอกขายให้กับร้านขายของชำที่ตลาดการเคหะ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวน จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายเสน่ห์ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวที่บ้านพักในพื้นที่บ้านท่าพระเนาว์ หมู่ 6 ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น

โดยในชั้นจับกุม นายเสน่ห์ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยินยอมให้นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และจากการตรวจปัสสาวะ พบว่า มีการเสพยาเสพติดด้วย

จากการสอบสวน นายเสน่ห์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยครั้งแรกได้มาก่อเหตุที่ร้านขายของชำ บ้านสามัคคี หมู่ 13 ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น โดยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านค้า แล้วเดินลงมาเสนอขายเบียร์ในราคา 500 บาท

ซึ่งขวดเบียร์และลังเบียร์ตนเองได้ไปหาซื้อมาจากร้านค้าทั่วไป โดยจะเลือกเอาเฉพาะลังและขวดที่ใหม่ๆ หากขวดไหนสกปรกก็จะนำไปล้างน้ำทำขวดสะอาดก่อน แล้วจึงนำน้ำเปล่ามากรอกใส่ จนถึงระดับคอขวด จากนั้นจึงใช้มือทุบปิดฝาขวด โดยใช้บ้านพักซึ่งเป็นบ้านแม่ยายเป็นสถานที่บรรจุขวด

การกระทำครั้งนี้ตนเองคิดวิธีการขึ้นมาเอง ก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง โดยเบียร์ปลอมที่นำไปตระเวนขายจะขายในราคาเดียวกัน คือ 500 บาท เงินที่ได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัว เช่น กินเหล้า บางส่วนให้เมียเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และฉ้อโกง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าพระ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.