เมื่อวันที่ 16 ส.ค.67  บรรยากาศการหาเสียงของนายชัยรัตน์  ศักดิ์อิสระพงศ์  หรือ หวุน  ผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เบอร์ 1    ที่บริเวณตลาดหน้าห้างสรรพสินค้าซันนี่ เป็นไปอย่างคึกคัก  เนื่องจากช่วงเย็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  ผู้ช่วยหาเสียงพร้อมคณะ ได้เดินทางโดยนั่งรถไฟจากกรุงเทพมหานคร มาลงที่สถานีรถไฟราชบุรี โดยมีนายชัยรัตน์ มารอรับที่หน้าสถานีรถไฟราชบุรี  จากนั้นได้เดินเท้า ทักทายประชาชน ร้านค้าต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนนอย่างเป็นกันเอง  มีแฟนคลับส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น  วัยทำงาน และมีผู้สูงอายุมารอต้อนรับให้กำลังใจตามจุดทางแยก ทางร่วมของถนน   หน้าโรงเรียน  บางจุดมารอที่หน้าห้างสรรพสินค้าซันนี่    เพื่อหวังจะได้เห็นหน้านายพิธาอย่างชัด

โดยนายพิธา และนายชัยรัตน์   ได้ออกเดินตั้งแต่หน้าสถานีรถไฟไปถึงหน้าห้างซันนี่ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร  โดยมีการไลฟ์สด  เน้นประชาสัมพันธ์เชิงรุกเข้าถึงพื้นที่การทำงานช่วยนายรัตน์อย่างเต็มที่  บางช่วงมีฝนตกปรอย ๆ ลงมา แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคปัญหาแต่อย่างใด  มีพ่อค้า และแม่ค้า  ที่กำลังขายอาหารตามสั่ง ร้านผลไม้ โดยเฉพาะร้านขายน้ำปั่นได้ปั่นน้ำส้มให้นายพิธา ขณะเดินมาแจกแผ่นพับแนะนำตัวช่วยนายชัยรัตน์ และยังได้ขอถ่ายรูปคู่ได้เป็นที่ระลึกด้วย  โดยนายพิธา ยังได้  ซื้อน้ำส้มปั่น และบะหมี่  พร้อมขอถ่ายภาพคู่กับนายพิธากันจนเต็มหน้าร้านอยู่นานจนทำให้รถติด กว่าที่จะขบวนจะเดินเคลื่อนออกไปตามร้านค้าต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ริมถนน   บางคนก็ยังขอให้นายพิธาเซ็นชื่อที่เสื้อไว้เป็นที่ระลึกด้วย 

นายพิธา  กล่าวว่า  ตามเวทีดีเบตหรือที่พบปะกันเรื่องเกี่ยวกับนโยบายไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองหรือจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจการเมืองหรือสังคมก็ใกล้เคียงกันหากไม่สามารถทำตามที่พูดไม่ได้พักฝ่ายค้านยังพรรคประชาชนก็น่าจะทำงานเป็นฝ่ายค้านเชิงรุกตามที่รัฐบาลสามารถทำได้แต่เมื่อไหร่ที่รัฐบาลไม่มีประสิทธิภาพมีโอกาสที่จะคอรัปชั่นก็เชื่อว่าพรรคประชาชนจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุดส่วนเรื่องคุณหญิงสุดารัตน์ น่าจะเป็นกำลังใจให้เรื่องภายในพรรคก็ยังไม่ได้ติดตามรายละเอียดว่ามีการโต้ไปมาทั้งสองฝ่ายก็ต้องรอให้มีความชัดเจนผัดไทยสร้างไทยมีความชัดเจนแต่ที่จะพูดได้ก็คือให้กำลังใจ

ด้าน นายชัยรัตน์ กล่าวว่า  วันนี้ได้นัดหมายกับคุณพิธาอยากเดินทางมาจังหวัดราชบุรีด้วยการเดินทางด้วยรถไฟเพื่อดูศักยภาพคมนาคมทางรางระหว่างเดินทางจากกรุงเทพฯถึงราชบุรีว่าเป็นอย่างไรบ้างการเดินทางสะดวกสบายไหมซึ่งการเดินทางผ่านมาซึ่งศักยภาพทางร่างคู่เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วการเดินทางด้วยรถไฟได้ดีซึ่งเป็นสิ่งที่คุณพิธาได้เก็บข้อมูลเอาไว้และอาจจะได้ร่วมมือกับอบจราชบุรีเรื่องการคมนาคมขนส่งทางรางส่งเสริมการใช้รถไฟมากขึ้นโดยเฉพาะในจังหวัดราชบุรีการเชื่อมโยงระหว่างอำเภอบ้านโป่งถึงราชบุรีและปากท่อจะทำให้การเดินทางในจังหวัดราชบุรีคล่องมากขึ้นมาวันนี้ได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามพี่น้องประชาชนชาวราชบุรีที่มาให้กำลังใจและให้ความเชื่อมั่นว่าวันที่ 1 ก.ย.นี้เห็นด้วยกับนโยบายที่นำเสนอและจะเลือกผมนายชัยรัตน์เบอร์ 1เข้ามาบริหารอบจราชบุรีให้ดีกว่าเดิมมั่นใจว่าชาวจังหวัดราชบุรีอยากเปลี่ยนจนแทบจะรอถึงวันที่ 1 ก.ย.ไม่ไหว

สำหรับการหาเสียงได้สิ้นสุดที่ย่านค้าขายอาหารห้างสรรพสินค้าซันนี่ ซึ่งกำหนดหาเสียงจะมีขึ้นอีกครั้งในเช้าวันพรุ่งนี้โดยนำกำลังของพรรคประชาชน ลงพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก  และมาต่อช่วงเย็นที่ตลาดสนามหญ้าริมแม่น้ำแม่กลอง อ.เมือง ราชบุรี  

สำหรับ จังหวัดราชบุรี มีผู้สมัครลงเลือกตั้งนายก อบจ. จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายชัยรัตน์  ศักดิ์อิสระพงศ์  หรือ หวุน ผู้สมัคร  เบอร์ 1 พรรคประชาชน  และนายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  อดีตนายก อบจ. ผู้สมัครเบอร์ 2 กลุ่มพัฒนาราชบุรี   ซึ่งการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 1 ก.ย.67 ที่จะถึงนี้.