เมื่อวันที่ 16 ส.ค.67 พระมหา ดร.วิชัย เตชธมฺโม รองเจ้าคณะอำเภอชะอำ เจ้าอาวาสวัดถ้ำแจง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ร่วมกับ นายสุวิชัย เจนธนอรรถกิจ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวัน เพลส เอสเตท จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ คาราเพซ หัวหิว-เขาเต่า เจ้าของ โรงแรม Best Western Plus Carapace Hua Hin หรู 5ดาว อ.หัวหิน นายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ นำไข่ไก่สด 1 แสนฟอง มาแจกให้กับโรงเรียนในพื้นที่ จ.เพชรบุรี เพื่อเป็นอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน และช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่

สำหรับโรงเรียนที่ได้รับมอบได้แก่ โรงเรียน สพฐ.จำนวน5แห่ง โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองชะอำ จำนวน1-9โรงเรียน ศูนย์เด็กเล็กจำนวน2ศูนย์ และมอบให้ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.เขาใหญ่ และ อสม.อีกจำนวน100คน รวมเด็กนักเรียนประมาณ 2,000 คน โดยได้มอบข้าวสารถุงละ5กิโลกรัม ทั้งหมด 1,395 ถุง มอบไข่ไก่ทั้งหมด จำนวน 100,000 ฟอเพื่อให้เป็นทุนอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนทุกโรงเรียน และช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่


ทั้งนี้การนำไข่ไก่และข้าวสาร มามอบให้เด็กนักเรียนดังกล่าว เนื่องจากโรงแรม Best Western Plus Carapace Hua Hin อ.หัวหิน จ.ประจวบ ได้มาบนบานศาลกล่าวต่อ พ่อปู่พญาเพชรคีรี มหามุนีศรีสุทโธนาคราช ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันไม่ขาดสาย ว่าขอให้สำเร็จก่อนประสบความสำเร็จ จึงนำไข่ไก่มาแก้บน พอแก้บนเสร็จก็ได้นำไข่ไก่ทั้งหมด มอบให้แก่โรงเรียน เพื่อนำไปเป็นอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนทั้ง จ.เพชรบุรีต่อไป.