ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับแร็ปเปอร์ นักร้อง นักเต้นและสไตล์ ไอคอนระดับโลก LISA (ลลิษา มโนบาล) ที่ล่าสุดได้ร่วมงานกับ ROSALÍA นักร้อง นักแต่งเพลงและผู้ชนะรางวัล GRAMMY ในซิงเกิลใหม่ของเธอ “New Woman” ภายใต้ค่าย LLOUD Co./RCA Records ในวันนี้ 16 ส.ค. โดยการร่วมงานกันในครั้งนี้ยังได้ Max Martin และ ILYA มาร่วมโปรดิวซ์ ผสมผสานกับความสามารถของ LISA ในฐานะนักร้องและแร็ปเปอร์ที่เข้ากับเสน่ห์ของเสียงร้องและสไตล์ที่โดดเด่นของ ROSALÍA เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา LISA ได้ปล่อยทีเซอร์ของซิงเกิลใหม่นี้บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีและสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก

นอกจากเพลงแล้ว LISA ยังได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง “New Woman” ที่กำกับโดย Dave Meyers และถ่ายทำที่ลอสแอนเจลิส วิดีโอที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค Y2K นี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแสดงและสไตล์สุดโดดเด่นของ LISA และ ROSALÍA จากแฟชั่นชั้นสูงสุด

ซิงเกิลใหม่นี้ได้ปล่อยมาหลังจากซิงเกิลสุดฮิตล่าสุด “Rockstar” ที่ขึ้นสู่อันดับสูงสุดของชาร์ตได้อย่างรวดเร็ว โดยซิงเกิลนี้ที่โปรดิวซ์โดย Ryan Tedder และ Sam Homaee ยังเดบิวต์ที่อันดับ 1 ในชาร์ต Billboard Global Ex. US Chart และอันดับ 4 ในชาร์ต Billboard Global 200 ประจำสัปดาห์ รวมถึงติดอันดับ 8 ในชาร์ต Global Daily ของ Spotify และติดชาร์ตมากกว่า 20 ตลาดทั่วโลก ซิงเกิลนี้ยังครองอันดับ 1 บนชาร์ต Spotify ในประเทศไทยซึ่งเป็นบ้านเกิดของ LISA เป็นเวลานานถึง 10 วันติดต่อกัน และมีจำนวนการสตรีมสูงกว่าซิงเกิลอันดับ 2 ถึง 3 เท่า มิวสิกวิดีโอเพลง “Rockstar” กำกับโดย Henry Scholfield และออกแบบท่าเต้นโดย Sean Bankhead มียอดเข้าชมมากถึง 143.5 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน และขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์ของ YouTube ทั่วโลก

ตั้งแต่ปล่อยเพลง “Rockstar” เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา LISA ก็ยังเดินหน้าทำงานต่ออย่างไม่หยุดพัก นอกจากซิงเกิลใหม่ที่ปล่อยวันนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว LISA ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MTV Video Music Awards มากถึง 4 รางวัล ได้แก่ Best K-Pop, Best Editing, Best Choreography, และ Best Art Direction สำหรับเพลง “Rockstar” และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา LISA ยังได้ขึ้นปกนิตยสารดังอย่าง ELLE ฉบับเดือนกันยายน

ทั้งนี้ LISA เป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของวง K-pop เกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อ BLACKPINK เป็นหนึ่งในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังที่สุด นอกเหนือจากความสำเร็จในฐานะ BLACKPINK แล้ว LISA ยังทำลายสถิติโลกอีกมากมายในฐานะศิลปินเดี่ยว ด้วย 2 ซิงเกิลอย่าง “LALISA” และ “MONEY” ที่ติดชาร์ต Top 10 ของ Billboard Global 200 นอกจากนี้เพลง “MONEY” ยังได้กลายเป็นเพลงจากศิลปินเดี่ยวหญิง K-pop ที่ติดชาร์ต Billboard Hot 100 ในสหรัฐอเมริกาและชาร์ตซิงเกิลแห่งสหราชอาณาจักรนานที่สุดอีกด้วย

LISA ได้ทำลายสถิติ Guinness World Records มากถึง 3 สถิติในปี 2023 ได้แก่ ศิลปิน K-pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน Instagram (ปัจจุบันเธอมียอดผู้ติดตามมากถึง 104 ล้าน บนแพลตฟอร์ม) ศิลปิน K-pop เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล MTV Video Music Awards และ MTV European Music Awards นอกจากผลงานเพลงแล้ว LISA จะร่วมแสดงในซีรีส์ The White Lotus ซีซั่น 3 ออริจินัลซีรีส์จาก HBO โดยบทบาทนี้ถือเป็นผลงานการแสดงครั้งแรกของเธอและยังมีการถ่ายทำที่ประเทศไทย บ้านเกิดของเธออีกด้วย

ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อเข้าไปดูในยูทูบของเพลงดังกล่าวหลังเวลาผ่านไป 11 ชั่วโมง สาวลิซ่าก็ส่งเพลงนี้ กวาดยอดวิวไปแล้ว 11,807,327 วิว ซึ่งเท่ากับว่าเพลงของสาวลิซ่ากวาดยอดวิวเพลงชั่วโมงละ 1 ล้านวิวทีเดียว ไม่ปังไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วล่ะจ้า อิอิ

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม LLOUD