จากกรณีข่าว “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีผู้สื่อข่าวได้ไปดักรอสอบถามเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อให้ แพทองธาร ชินวัตร เข้าชิงตำแหน่งนายกฯ ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตร ปัดตอบพร้อมใช้มือตีเข้าไปที่ศีรษะผู้สื่อข่าว 2 รอบ ต่อมาคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมล้นหลามอีกด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเฟซบุ๊กของ “แยม-ฐปณีย์ เอียดศรีไชย” เป็นผู้ประกาศข่าวภาคสนามและพิธีกรชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ตั้งคำถามแทนนักข่าวเหยื่อผู้ถูกตบ โดยเขียนข้อความระบุว่า

“ไม่โอเค เพราะนี่ไม่ใช่การหยอกล้อ หรืออาการตอบโต้ของลุงป้อมกับนักข่าว ไม่ใช่เรื่องปกติเหมือนที่หลายคนจะรู้สึก เพราะครั้งนี้มันคือการตบบ้องหู เพราะครั้งนี้เห็นสีหน้าชัดว่าโกรธ นักข่าวก็ทำหน้าที่ตั้งคำถามปกติ และพี่ทิพย์ นักข่าวที่ถูกตบ พี่เขาเป็นคนสุภาพเรียบร้อย พี่ดวงทิพย์เป็นนักข่าวสายทหาร เป็นนักข่าวสายการเมืองมาด้วยกันกับแยมตั้งแต่ไอทีวี จนตอนนี้พี่ทิพย์อยู่ไทยพีบีเอส พี่ทิพย์เป็นคนพูดน้อยไม่เคยด่าใคร ไม่ใช่คนก้าวร้าว พี่ทิพย์โดนแบบนี้จึงไม่ได้อยากให้เรื่องใหญ่โต ทุกคนเข้าใจพี่ทิพย์”

“เมื่อกี้เจอกันที่ทำข่าวแพทองธารแถลงข่าว เลยได้กอดและถ่ายรูปให้กำลังใจ พี่ทิพย์บอกว่า ก็เจ็บ เพราะแรงอยู่ ทุกคนก็บอกว่าให้พี่ทิพย์ไปหาหมอเถอะ ส่วนตัวจึงคิดว่า เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เราเรียกร้องอะไรจากท่านได้บ้าง ถ้าไม่ได้ ก็ขออย่าให้ทำอีก อย่าให้เกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะกับใคร ใช่ว่าเราเป็นนักข่าว จะแตะต้องไม่ได้นี่เป็นผู้หญิง นี่เป็นคน ไม่ควรจะต้องถูกกระทำเช่นนี้”

“นี่เป็นการใช้ความรุนแรง ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับใครทั้งนั้นค่ะ และยืนยันว่าพี่ทิพย์ เป็นคนดี จิตใจดีถามคำถามก็ไม่เคยมีสีหน้าอารมณ์ไม่ก้าวร้าว สุภาพมาก ๆ ค่ะ ถ้าเป็นฐปณีย์ ก็ว่าไปอย่าง 5555 ใด ๆ คือ อยากให้กำลังใจพี่ทิพย์ค่ะ รัก ๆ พี่ทิพย์ของพวกเราโต๊ะการเมืองไอทีวี”

ทั้งนี้ “แยม-ฐปณีย์ เอียดศรีไชย” ยังแนบรูปภาพที่ถ่ายคู่กับนักข่าวคนดังกล่าว ก่อนที่จะลบไป พร้อมเขียนข้อความอธิบายเพิ่มเติมว่า “ป.ล.ลบภาพกับพี่ทิพย์ไป เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของพี่เขาค่ะ ยืนยันว่าพี่เขาเป็นคนที่ไม่เคยมีเรื่องอะไรกับใครจริง ๆ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : Thapanee Eadsrichai