ศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2567 สนามที่ 4 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 67 พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑ์ศุภสิริ รองประธานกรรมการ และประธานอนุกรรมการฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน

สำหรับไฮไลต์การแข่งขันอยู่ที่ประเภทลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนหญิง ปรากฏว่า “ไก่” ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่ทำให้ผิดหวัง ปั่นคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 2 กัญญารัตน์ หน่อแก้ว นักปั่นทีมชาติไทย จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และอันดับ 3 ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่

ผลรุ่นอื่นๆ อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หญิง ที่ 1 ณัฐภรณ์ อภิโมทย์, ที่ 2 วรณัน นนทะแก้ว, ที่ 3 จิตราภรณ์ สายสิงห์ ทีม Prime19, อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 เจษฎา จันทร์เหลือง, ที่ 2 พลวัต สกุลธนาภูมิ, ที่ 3 นันทกร นนทะแก้ว, อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย ที่ 1 พลวัต สกุลธนาภูมิ, ที่ 2 นันทกร นนทะแก้ว, ที่ 3 ธนวัฒน์ แสนตา ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมด ติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www. thaicycling.or.th