สิ้นสุดการรอคอย! สำหรับมหกรรมเกมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Thailand Game Show ประจำปีนี้ โดยชื่อเต็มของงานภายในปีนี้ จะมีชื่อว่า Thailand Game Show 2024 Legacy พร้อมกับมีพาร์ทเนอร์คนสำคัญอย่าง Synnex มาร่วมเป็นผู้นำเสนองานในครั้งนี้ด้วย!

ในวันนี้ คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ผู้เป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดงาน Thailand Game Show ประจำปีนี้ ได้เปิดตัวรายละเอียดเกี่ยวกับงานประจำปีนี้ไว้ว่า “ธีมงานในปีนี้ คือ Legacy ซึ่งมาจากอายุงานของ Thailand Game Show ที่จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 ซึ่งเทียบได้กับวัยของการเปลี่ยนผ่าน (Coming of Age)

“จากความฝันวัยเยาว์ สู่การเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ที่พร้อมส่งมรดกความฝันนี้ให้กับผู้ร่วมงานในหลากหลายเจเนอเรชั่นต่อ ๆ ไป พัฒนาการตลอด 18 ปีของ TGS ก็ได้มีค่ายเกมระดับโลกจำนวนมากมาร่วมออกบูธกับเราอย่างต่อเนื่อง ทั้งพันธมิตรเจ้าประจำ และพันธมิตรหน้าใหม่ระดับโลก”

“และในปี 2024 นี้ ผู้เข้าร่วมงานก็ยังได้เจอกับค่ายระดับโลกมากมาย ที่พร้อมจะมาสร้าง Legacy กับพวกเรา ไม่ว่าจะเป็น NINTENDO ที่มีทาง Synnex เป็นผู้นำเข้าจัดจำหน่าย และยังมีค่ายอื่น ๆ เช่น SEGA, HoYoverse, SNK และอื่น ๆ อีกมากกว่า 50 บูธที่จะตามมา”

“ในปีนี้ เราจะยังมี TGS Cosplay Contest ที่มีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และเพื่อตอกย้ำมรดกความยิ่งใหญ่ในการประกวดครั้งนี้ พวกเราได้สร้างการประกวดพิเศษ Best All-Stars ให้กับผู้ที่เคยชนะในการประกวดคอสเพลย์บนเวที TGS และ CAF ที่ผ่านมา ได้เข้าแข่งขันกันอีกครั้งเพื่อชิงเงินรางวัลสูงถึง 100,000 บาท รวมถึงจะมีการแข่งขันชิงเงินรางวัลอีกประมาณ 6 ประเภท ไม่รวมถึงรางวัลอัดฉีดจากสปอนเซอร์ต่าง ๆ”

“นอกจากนี้ ก็จะมีการแข่งขัน ZONE ZEAN GAME ในการล้มบอสอย่าง Talon BOOK หรือคุณบุ๊ค นพรุจ เหมภมร นักกีฬาอีสปอร์ตระดับชาติ ในเกม TEKKEN 8 เพื่อชิงรางวัลสูงถึง 30,000 บาท”

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงาน TGS ในปีนี้ คือเพลงประจำงาน ในปีนี้ พวกเขาได้นำเพลง The Legacy OST. Thailand Game Show 2024 The Biggest Dream Revision ที่เคยเปิดตัวในงานเมื่อปี 2018 มาสร้างใหม่ให้เป็นแนว Animative Rock โดยจะมีศิลปินวีทูบเบอร์ 3 คนจากยูนิต Scorpio ของกลุ่ม Algorhythm Project มาบรรเลงเพลงร่วมกับศิลปินสาว ‘พลอยชมพู’ ญานนีน ภารวี ไวเกล อีกด้วย!

ภายในงาน TGS 2024 Legacy นี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับบูธกิจกรรมทั้งจากค่ายเกมดังระดับโลก ค่ายเกมไทย สโมสรอีสปอร์ต แบรนด์เกมมิ่งเกียร์ รวมถึงแบรนด์ผู้เป็นพาร์ทเนอร์อีกมากมายภายในงาน ให้ร่วมสนุกกันแบบจุใจตลอด 3 วัน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 3-4 ชั้น G ในวันที่ 18-20 ตุลาคม 2024 นี้!

สำหรับราคาบัตรเข้างานรูปแบบต่าง ๆ ของปีนี้ จะมี 3 ระดับดังนี้

  • 1-Day Pass หรือบัตรเข้างานสำหรับหนึ่งวัน จะมีราคาอยู่ที่ 150 บาท/ใบ
  • 1-Day Pass พร้อมเสื้อ T-Shirt งาน Thailand Game Show 2024 Legacy จะมีราคาอยู่ที่ 500 บาท/ใบ
  • ZONE ZEAN GAME PAVILION PASS บัตรพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจเข้าแข่งขันเกมภายในงาน จะมีราคาอยู่ที่ 250 บาท/ใบ โดยบัตรพิเศษนี้จะเพิ่มสิทธิพิเศษในการเข้าเล่นเกมในโซนที่กำหนดไว้ได้ 3 ครั้งต่อวัน (วันใดก็ได้) พร้อมรับสิทธิในการลุ้น iPhone 16 Pro Max จำนวน 3 รางวัล ฟรี! (หมายเหตุ: บัตรนี้เป็นบัตรพิเศษสำหรับเข้าโซนที่กำหนดเท่านั้น จำเป็นต้องซื้อพร้อมกับ 1-Day Pass และจะไม่สามารถใช้แทน 1-Day Pass ได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้เข้าร่วมงานต้องการเข้าโซนนี้ จะต้องเสียค่าบัตรเข้างาน 150 บาท + ค่าเข้าโซน ZONE ZEAN GAME อีก 250 บาท = 400 บาท/วัน นั่นเอง)
  • MEET & GREET WITH ARP VTUBER บัตรสำหรับเข้าพบปะกับวีทูบเบอร์จาก Algorhythm Project แบบใกล้ชิด ในราคา 500 บาท/ใบ โดยจะเริ่มเปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนเป็นต้นไป (โดยบัตรนี้จะเป็นบัตรสำหรับเข้าร่วมกิจกรรมเท่านั้น ไม่รวมราคาบัตรเข้างานตัวอย่างเช่น ถ้าผู้เข้าร่วมงานต้องการเข้าโซนนี้ จะต้องเสียค่าบัตรเข้างาน 150 บาท + ค่าเข้าโซน MEET & GREET WITH ARP VTUBER อีก 500 บาท = 650 บาท/วัน นั่นเอง)

ในส่วนของบัตรเข้างานทั้งหมดนี้ สามารถติดตามรายละเอียดและสั่งซื้อได้แล้วที่ zipeventapp.com/e/TGS2024 หรือติดตามรายละเอียดของอีเวนต์ได้ที่เพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของ Thailand Game Show

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Thailand Game Show

เรื่อง/ภาพ: ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)