เมื่อวันที่ 16 ส.ค. พระครูประโชตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางโค ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 ส.ค. – 30 ส.ค. ทางวัดจะมีพิธีเททองหล่อพระปางประทานพร ที่สร้างไว้เป็นพุทธบูชา เป็นสิริมงคล และให้ไหว้พระปิดทองรอยพระพุทธบาทจำลองปิดทองหลวงพ่อยอด ขอพรหลวงพ่อขาว พร้อมฉลองอายุวัฒนมงคลของอาตมา ในโอกาสครบรอบ 61 ปี 39 พรรษา ซึ่งในงานวันที่ 24-26 ส.ค.จะได้ชมลิเกดัง น้องนนท์เอนกลาภ วันที่ 27-29 ส.ค. ชมลิเกดัง เจี๊ยบ เอกพงษ์สิงห์วิจารย์ วันที่ 30 ส.ค. ชมลิเกดักเอกลักษณ์เมตตาธรรม โดยเข้าชมงานงานฟรีตลอดงาน

พระครูประโชตินนทคุณ กล่าวอีกว่า อยากให้ญาติโยมได้มีโอกาสสักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล อาตมาก็บวชมาแล้ว 39 พรรษาแล้ว กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 พรรษา จึงได้ทำเป็นบุญงานวัฒนมงคล จัดงานหล่อพระประทานพร ให้ญาติโยมได้มีโอกาสร่วมกันสร้างไว้เป็นพุทธบูชา ประดิษฐานเพื่อเป็นสิริมงคล ก็จะเริ่มหล่อในวันที่ 29 ส.ค. มีงานทั้งหมด 7 วัน 7 คืน เพื่อให้ญาติโยม ได้มีโอกาสมากราบไหว้สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นมิ่งขวัญ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีทำให้คนเข้ามาวัดน้อย ก็เลยถือโอกาสนี้ให้ญาติโยมได้เข้ามาสักการะบูชา แสดงถึงความเชื่อความเลื่อมใสจะได้นำปัจจัยถวายวัดวาอาราม เพื่อที่จะนำไว้ซ่อมแซมปฏิสังขรพระอารามจัดการดูแลวัด

วัดแห่งนี้ก็ยังเป็นหน่วยอบรม อบต. เพราะกำลังจะฟื้นหน่วยอบรม อบต. คือ บ้าน วัด โรงเรียน จะต้องมีการเผยแพร่พุทธศาสนา และวัดก็ยังเป็นศาสนาศึกษา มีโรงเรียนประจำตำบลบางแม่นาง และยังมีโครงการประชารัฐสร้างสุข ในวันข้างหน้าอาตมาก็ต้องใช้ทุนทรัพย์ในการดูแล และบริหารงานในส่วนนี้ให้พัฒนาไปอีกก้าว ก็ถือว่าให้โอกาสวัด จะได้มีจตุปัจจัยจากคณะศัทธาญาติโยมมาร่วมกันบำเพ็ญกุศล มาร่วมปิดทองหลวงพ่อขาวซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักสิทธ์ประจำวัดบางโค ปิดทองรอยพระพุทธบาทจำลอง ซึ่งเป็นรอยพระพุทธบาทจำลองที่ปฐมองค์เจ้าอาวาสได้สร้างเอาไว้ เพื่อให้ญาติโยมได้มีศรัทธา สักการะบูชาและได้ศรัทธาอดีตเจ้าอาวาส คือหลวงปู่ยอด หลวงพ่อพระครูมหาบุญยัง หลวงพ่อพระคุณนนทวิหารคุณ หลวงพ่อพระครูประเสริฐสุพัตโพธิ์ศรีพุทธ พระครูสุพัตทวรพร และมาถึงอาตมาเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน จึงขอใช้เสียงนี้ประชาสัมพันธ์บอกบุญให้กับคณะศรัทธาญาติโยมที่อยู่ทั้งใกล้และไกล.