เมื่อวันที่ 16 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุผูกคอเสียชีวิต ในห้องพักอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยเทพารักษ์ 86 หรือซอยมณฑาทิพย์ 1 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุห้องหมายเลข 15 บริเวณหน้าห้องน้ำ พบศพ นายปรีชา อายุ 58 ปี ชาวขอนแก่น สภาพนอนเสียชีวิต บริเวณคอมีเชือกลักษณะเป็นสายเบลรัดของผูกอยู่ ที่ฝ่ามือขวามีรอยไหม้ ตรวจภายในห้องพักนั้นไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ แต่จากการตรวจสอบโทรศัพท์ผู้เสียชีวิต พบมีการสนทนากับบุคคลปริศนาเรื่องเงินกู้ที่ผู้ตายกู้มา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ก้อนสุดท้าย! ผู้เฒ่าวัย71 เครียดโดนแก๊งคอลฯหลอกเงินผูกคอดับสลด

สอบถามภรรยาผู้ตายเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่คนเดียว ส่วนตนทำงานที่สาทร กรุงเทพฯ จะกลับมาเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ ก่อนเกิดเหตุน้องชายที่อาศัยอยู่อีกห้องมาเรียกไปกินข้าวก็พบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว สอบถามญาติๆ ทราบว่าผู้ตายได้ไปกู้เงินผ่านทางแอปพลิเคชันในเฟซบุ๊ก เป็นเงิน 3,000 บาท แต่ถูกทางแอปหักเงินดอกเบี้ยทันทีไว้ 1,000 บาท โอนให้ผู้เสียชีวิต 2,000 บาท ก่อนที่ไม่นานแอปดังกล่าวได้ลบออกไปบอกกลัวผิดกฎหมาย หลังจากนั้นไม่นานก็มีชายลึกลับคาดว่าเป็นคนของทางแอปโทรศัพท์มาข่มขู่ว่าถ้าไม่จ่ายเงินที่กู้มาจะมาอุ้มไปฆ่า คาดว่าทำให้ผู้เสียชีวิตเกิดความเครียด เคยไประบายให้ญาติๆ ฟัง ก็พยายามอธิบายกันไป กระทั่งมาผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมเชิญตัวเมียและญาติไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป