เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 67 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ ดร.สีหศักดิ์ อารีราชการัณย์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าวการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 37 โดยมี นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมฯ, ประธานสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, ดาโต๊ะ ฮาจิ อับดุล ฮาลิม บิน เคเดอร์ ผู้แทนสหพันธ์ฯ ผศ.ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ อุปนายกสมาคมฯ และประธานฝ่ายเทคนิค และพล.ร.ท.บุญชิต พูลพิทักษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมแถลงข่าว

โดยศึกตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 37 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-8 ก.ย. 67 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา ในปีนี้มี 29 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน แบ่งออกเป็น 10 ประเภทการแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชุดชาย, ทีมชุดหญิง, ทีมเดี่ยวชาย, ทีมเดี่ยวหญิง, ทีม 4 คนชาย, ทีม 4 คนหญิง, ตะกร้อลอดห่วงชาย, ตะกร้อลอดห่วงหญิง, ทีมเดี่ยผสม และทีมผสม 4 คน โดยมีนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 600 คน มีคณะนักกีฬา ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่จากสหพันธ์มาร่วมงานอีกนับร้อยชีวิต

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงให้ประเทศไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่นเพื่อให้คนไทย และคนต่างชาติ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้รู้จักประเทศไทย และเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ชิมรสชาติอาหารพื้นบ้านและจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาอีกทางหนึ่งด้วย

ในปีนี้ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน โดยจัดตั้งคณะทำงานในการขับเคลื่อนภารกิจและดำเนินการเพื่อจัดเตรียมการแข่งขันในระดับนานาชาติครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ครบถ้วนและสมบูรณ์ เนื่องจากปีนี้ถือเป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระชนมายุครบ 72 พรรษา ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ จึงได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อให้สมพระเกียรติ

สำหรับการจัดการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ในปีนี้ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท มาราธอน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน), บริษัทแกรนด์ สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, การประปาส่วนภูมิภาค, บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน), บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์, บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) และศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

ในพิธีเปิดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย. 67 เวลา 16.00 น. และพิธีปิดการแข่งขัน วันอาทิตย์ที่ 8 ก.ย. 67 เวลา 15.00 น. นั้น สมาคมฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายนุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในการมอบถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” และเหรียญให้กับนักกีฬา จึงขอประชาสัมพันธ์ เพื่อเชิญชวนผู้สนใจและรักในกีฬาตะกร้อ เข้าร่วมชมการแข่งขัน เพื่อร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามวันและเวลาดังกล่าว