ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กกล.บูรพา จ.สระแก้ว มอบหมายให้ ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12  ,ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ร่วมกันพบปะพัฒนาสัมพันธ์ กับ ร.ต.อ.เม็ต กำเน็ต รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 1 กองพันตำรวจตระเวนชายแดนที่ 911 ประเทศกัมพูชา เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีของเจ้าหน้าที่ทั้งสองประเทศ ระหว่างประเทศไทยและราชอาณาจักรกัมพูชา พร้อมทั้งหารือเกี่ยวกับปัญหาตามแนวชายแดนและหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ในการร่วมกันสกัดกั้น การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ทุกรูปแบบ ที่บริเวณ บ.ดงงู ม.7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว         

โดยทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา ได้ร่วมกันทำการฝึกทบทวนให้กับกำลังพล เรื่องการฝึกพายเรือ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้กับกำลังพลให้มีทักษะ และความชำนาญ เพื่อนำไปปฏิบัติงานได้มีอย่างประสิทธิภาพ ในการมีความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสพภัยทางน้ำ บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา และการลาดตระเวนทางเรือในพื้นที่รับผิดชอบ ที่บริเวณสระน้ำโครงการฝายทดน้ำ บ.ใหม่โคกสระแบง ม.5 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว           

ขณะเดียวกัน พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 พร้อมกำลังพลจิตอาสา และจิตอาสา 904 และ ฉก.ร.12 กองกำลังบูรพา ร่วมกันในโครงการจิตอาสา เราทำความ ดีด้วยหัวใจ กิจกรรม “จิตอาสาปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์ปลา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567″ เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้มีความอุดมสมบูรณ์เพิ่มพื้นที่สีเขียว และ ลดภาวะโลกร้อน ที่บริเวณ บก.กรมทหารพรานที่ 12 บ.วังจั่น ต. โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว อีกด้วย.รักพงษ์ กิตติวรเมธี/สระแก้ว 098-8291161