บอกเลยว่ากระแสแรงไม่มีหยุดพัก และปังสมการรอคอยมาก สำหรับซิงเกิลล่าสุด “New Woman” ของสาวไทยมากความสามารถ จนสร้างชื่อเสียงระดับโลกอย่าง “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” ที่ได้ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้รับกันในวันนี้ (16 ส.ค.) ซึ่งงานได้ร่วมฟีทเจอริ่งกับ “Rosalia” (โรซาเลีย บิลา โตเบยา) นักร้องและนักแต่งเพลงชาวสเปน โด่งดังในแนวดนตรีแบบสมัยใหม่ ที่มักหยิบจับผสมผสานดนตรีแนวพื้นบ้านของประเทศสเปน มารวมกับแนวดนตรีฮิปฮอปสมัยใหม่ ทำเอาหลายคนต่างฮือฮา พร้อมออกมาคอมเมนต์ชื่นชมล้นหลาม จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกด้วย

และแน่นอนตั้งแต่ที่ซิงเกิลนี้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่เวลา 07.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ผ่านทางโซเชียลมีเดียของค่าย “LLOUD” สร้างปรากฏการณ์ตอกย้ำความเป็นตัวแม่ เพราะภายหลังปล่อย MV เพียง 4 ชั่วโมง มีผู้ชมเข้าไปรับชม MV ทะลุ 4 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้แฮชแท็ก “#LISAxROSALÍA” ยังพุ่งทะยานติดเทรนด์เอ็กซ์อันดับ 1 ของประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับเพลง “New Woman” เป็นเพลงแรกที่มีศิลปินมาร่วมฟีทเจอริ่งกับลิซ่าเป็นครั้งแรก หลังจากที่เธอได้ก่อตั้งค่าย “LLOUD” และ “RCA Records” โดยเป็นเพลงแนว Pop & Hip-Hop ที่ถ่ายทอดความสนุกสนานและพลังของความเป็นผู้หญิงผ่านเสียงดนตรี ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการส่งพลังต่อให้ผู้หญิงยุคใหม่ ถ่ายทอดความภาคภูมิใจและความกล้าหาญไม่ว่าจะต้องผ่านอุปสรรคอะไรก็ตาม ซึ่งในเพลงนี้ลิซ่ายังคงเน้นสกิลแร็ปเปอร์หลัก ก่อนที่จะส่งต่อให้กับโรซาเลีย มาร้องในภาษาสเปน ที่มีจังหวะเพลงแนว Flamenco Pop และ Urban ที่คุ้นเคยจากวัฒนธรรมฝั่งลาติน

ส่วนใน MV ลิซ่าและโรซาเลียได้ถ่ายทอดบุคลิกที่ดุดันและคาดเดาไม่ได้ของผู้หญิงสองคนที่ไม่มีใครเทียบได้ในฉากเหนือจริงราวกับความฝัน แถมฉีกลุคตัวตนใหม่ที่ฉีกไปจากภาพลักษณ์เดิม ด้วยการเปลี่ยนลุคและทรงผมที่หลากหลาย ทั้งลุคผมดำ ลุคผมบลอนด์ยาว ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน แถมมาพร้อมกับแฟชั่นที่แตกต่างหลากหลายด้วย

เพลง New Woman ถูกรังสรรค์งานซึ่งเขียนโดย “Tove Lo” นักร้องสาวชาวสวีเดนมากความสามารถ และโปรดิวเซอร์โดย “Max Martin” และ “Ilya” ผู้สร้างเพลงฮิตคู่ใจของ “Ariana Grande” นอกจากนี้ยังถือเป็นการร่วมงานกับผู้กำกับมือทองอย่าง “Dave Meyers” ที่เคยกำกับมิวสิกวิดีโอของศิลปินระดับโลก อาทิ Sabrina Carpenter, Taylor Swift, Ariana Grande, Katy Perry, Billie Eilish ด้วย

สำหรับเพลงใหม่นี้ได้ปล่อยออกมาหลังจากที่ลิซ่าปล่อยซิงเกิล “Rockstar” ที่ได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง “Ryan Tedder” และ “Sam Homaee” มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานสุดปัง ซึ่งเป็นผลงานเดี่ยวครั้งแรกของลิซ่าในรอบ 3 ปี ทำให้ลิซ่ากลายเป็นสมาชิกที่น่าจับตามองของ “Blackpink” และชนะรางวัลมากมายในชาร์ตเพลงทั่วโลก

ทั้งนี้ ลิซ่าเตรียมปรากฏตัวในการแสดงร่วมในงาน “Global Citizen Festival” ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนร่วมกับ Post Malone, Doja Cat, Jelly Roll และ Rauw Alejandro นอกจากนี้ ลิซ่ายังจะเปิดตัวในฐานะ “นักแสดง” ในปีหน้ากับผลงาน “The White Lotus” ซีซั่นที่ 3 ของ “HBO” อีกด้วย..