คอนเทนต์ดังจนรายการต้องเข้า! ผลงานคลิปคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดของ PASULOL กลายเป็นไวรัลทั้งบนแพลตฟอร์ม YouTube และในโลกโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มอื่น เพราะภายในคลิปนั้นมีเนื้อหา ‘คล้าย’ กับหนึ่งในรายการทีวีชื่อดังในประเทศ ที่จะเน้นการ ‘เสียดสีสังคม’ พร้อมกับแฝงไปด้วยมุขตลกสไตล์ผู้ใหญ่ ทำให้แม้แต่เจ้าของรายการ ยังต้องเข้ามาคอมเมนต์ ‘เชิญชวน’

เรื่องราวทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นกับคลิปที่มีชื่อว่า “PASULOL กุ่ย นาย ฮอล และชีวิตติดหน่วง” ที่จะเปิดมาด้วย ‘โฆษณา’ เกี่ยวกับการ์ดเกมใหม่ “Battle of Talingchan” จากเจ้าของช่องเอง เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนไปสั่งซื้อมาเล่นได้แล้วกับทาง TOYLAXY วันนี้

หลังจากนั้น เรื่องราวของคลิปจะโฟกัสไปที่เมืองจำลองแห่งหนึ่งที่ทุกคนอยู่อย่างสงบสุขด้วยความหวาดกลัว เพราะ ‘เขา’ จะมา เมื่อได้กลิ่นดราม่า โดยในคลิปนี้ ทาง PASULOL ระบุไว้ว่าตัวเขาได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘รายการชื่อดัง’ ที่เขารัก ตั้งแต่สมัยศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย จนถึงวัยทำงาน แล้วนำมาสร้างเป็นคอนเทนต์วิดีโอให้แฟน ๆ ได้ติดตามกัน

ตัวละครสำคัญภายในคลิป จะมีทั้ง กุ่ย นาย และ ฮอล โดยทั้งสามคนจะอยู่ในโลกที่ ‘พี่หน่วง’ จะคอยไล่จับผู้คนที่สร้างดราม่า เพื่อนำไปออกรายการของเขา พร้อมกับมี ‘บทลงโทษ’ สำหรับผู้ที่กระทำเรื่องผิดจริง โดยมีทางเลือกให้ระหว่างจะทำโทษตัวเอง หรือจะปล่อยให้ ‘โซเชียล’ เป็นคนจัดการ โดยคลิปดังกล่าวนี้มีการปล่อยไปตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม และมีผู้ชมมากกว่า 2.2 ล้านครั้งไปแล้ว

‘รายการชื่อดัง’ ที่ทาง PASULOL กล่าวถึงนั้น ก็คือรายการ “โหนกระแส” จากทาง ช่อง 3 เอชดี นั่นเอง โดยทางช่อง โหนกระแส (@honekrasaeofficial) ก็ได้มาคอมเมนต์ในเชิงตลกขบขันใต้คลิปวิดีโอไว้ว่า “แง่มมม พี่หน่วงอยากเรียนเชิญน้อง ๆ มาออกรายการหน่อยครับ” โดยในส่วน “น้อง ๆ” ที่ทางช่องกล่าวถึง ก็คือ กุ่ย นาย ฮอล นั่นเอง!

นอกจากนี้ ก็ยังมีช่อง กัน จอมพลัง (@gunjompalangchannel) มาคอมเมนต์ใต้คลิปเช่นกันว่า “FC พลังช้างครับ” โดยตัวเขาเอง ก็เป็น ‘1 ในแรงบันดาลใจ’ ของ PASULOL ด้วยเช่นกัน ภายในคลิปนี้ ทางผู้สร้างก็ได้เปลี่ยนเขาให้เป็น “คุณเก่ง พลังช้าง” นั่นเอง!

ทั้งหมดนี้เราสามารถสรุปได้ว่า คลิปดังกล่าวของ PASULOL นอกจากจะเรียกความสนใจจากผู้ติดตาม หรือผู้ใช้ YouTube ทั่วไปได้แล้ว เขายังสามารถเรียกความสนใจจากช่อง โหนกระแส ให้เข้ามามีส่วนร่วม และ ‘เชิญชวน’ ตัวละครในเรื่องไปเข้ารายการได้อีกด้วย นอกจากนี้ ก็ยังมีบุคคลสำคัญอย่าง กัน จอมพลัง เข้ามามีส่วนร่วมภายในเรื่องอีกด้วย จนทำให้เจ้าของช่องขอเป็นแฟนคลับตัวละครไปเลย!

ในปัจจุบัน คลิป “PASULOL กุ่ย นาย ฮอล และชีวิตติดหน่วง” เป็นหนึ่งในคลิปที่มาแรงจนติดอันดับ 3 ในการจัดอันดับ Trending ของ YouTube ณ วันที่ 16 สิงหาคม 2024 ซึ่งตามหลังหนึ่งในคลิปอย่าง LISA – NEW WOMAN feat. Rosalia ที่เปิดตัวมาในวันนี้เท่านั้น!

PASULOL คือช่องของ พสุ หล่อเพ็ญศรี ผู้จบการศึกษาในด้านบริหารธุรกิจ ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นครีเอเตอร์การ์ตูนที่แฝงไปด้วยเรื่องราวการเสียดสีสังคม หรือเรื่องราวเชิงตลกร้าย ผ่านลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมกับข้อคิดและความรู้สึกต่าง ๆ ให้ผู้ชมสามารถซึมซับตามได้ ในปัจจุบัน ช่องยูทูบของเขา มียอด Subscribe มากกว่า 3.7 ล้านคนแล้ว โดยตัวเขาก็ยังมีการปล่อยผลงานออกมาให้ผู้ติดตามได้รับชมกันแบบต่อเนื่อง

อัปเดตล่าสุด เมื่อช่วงเวลา 16.25 น. ของวันนี้ ทาง พสุ หล่อเพ็ญศรี ก็ได้โพสต์ภาพเซลฟี่ของตัวเอง คู่กับ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรในรายการ “โหนกระแส” ผ่านเพจอย่างเป็นทางการของเขา Pasulol แล้ว! หลังจากนี้ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าเขาจะได้ไป ‘ออกรายการโหนกระแส’ จริง ๆ ในภายหลังหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: PASULOL