เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ฐิติมน เจริญยิ่ง อายุ 29 ปี ว่าพ่อของตนเองคือ นายบุญจันทร์ เจริญยิ่ง อายุ 55 ปี ถูกรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งเป็นรถเร่ขายหอมแดงและกระเทียม ขับเหยียบพ่อขณะเมานอนหลับอยู่ถนนคอนกรีตหน้าบ้านของตัวเองจนเสียชีวิต หน้าบ้านเลขที่ 28 หมู่ 10 บ้านสายตรีพัฒนา 3 ต.บึงเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.ฐิติมน เล่าว่า ตนไปอยู่อีกอำเภอหนึ่ง ส่วนพ่ออยู่บ้านคนเดียว แต่พ่อชอบดื่มเหล้าและมักจะนอนทั่วไป เช่นเดียวกับครั้งนี้พ่อน่าจะเมาแล้วนอนอยู่กลางถนนหน้าบ้านของตัวเอง

“ยอมรับว่าพ่ออาจจะนอนขวางถนน แต่ทำไมคนขับรถถึงไม่มองเลย ขับรถเหยียบคนทั้งคนได้ ทั้งที่เป็นกลางวันมองเห็นชัดเจน ที่สำคัญกลับขับรถหนีไปโดยที่ไม่ลงมาช่วยเหลือ จึงอยากจะเรียกร้องให้คนขับรถกลับมาขอขมาศพพ่อที่บ้าน หลังจากนี้จะนำภาพกล้องวงจรปิดของชาวบ้านไปแจ้งความเพื่อติดตามตัวมารับผิดชอบให้ได้” น.ส.ฐิติมน กล่าว

ขณะที่เพื่อนบ้านวัย 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงนั้นตนนั่งเล่นอยู่ในบ้าน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงรถประกาศลำโพง ขายหอม กระเทียม และ ไข่ไก่ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่มักจะมีรถขายของเร่มาตามหมู่บ้านประจำ ระหว่างนั้นตนได้หันไปมองดูรถที่วิ่งมา เห็นรถกระเด้งขึ้นเหมือนเหยียบอะไรบางอย่าง หลังจากนั้นเครื่องกระจายเสียงที่คนขายของประกาศก็ได้เงียบเสียงไป ไม่นานมีคนมาแจ้งว่ารถเหยียบนายบุญจันทร์ จึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นรถขายหอมและกระเทียมคันดังกล่าว.