จากกรณีอินฟลูเอนเซอร์สาวสายท่องเที่ยว อวดโมเมนต์ถูกขอแต่งงาน แต่ชาวเน็ตจับสังเกต แปะสติกเกอร์เพจโปรโมตบนยอดเขาฟูจิ งานนี้ทำชาวเน็ตรุมสับถามหาความเหมาะสม ว่าควรทำหรือไม่ อีกทั้งเจ้าของเพจท่องเที่ยวชื่อดังยังชี้แจงอีกว่า ได้ขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่แล้ว และเป็นสถานที่ที่สามารถติดสติกเกอร์ได้ และไม่ได้มีแค่เธอที่ติดสติกเกอร์คนเดียว จึงทำให้ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งมีหนุ่มพลเมืองดีปีนขึ้นเขาฟูจิ พร้อมกับแกะสติกเกอร์ที่เสาโทริอิออกให้แล้ว จนทำให้ชาวโซเชียลแห่คอมเมนต์ชื่นชมเป็นจำนวนมาก ตามที่ข่าวได้เสนอไปก่อนหน้านี้

พลเมืองดีแกะสติกเกอร์เพจท่องเที่ยวชื่อดังแปะบนยอดเขาฟูจิ ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “เที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม” ได้โพสต์กฎข้อห้ามในการปีนภูเขาฟูจิ เตือนคนไทยห้ามทำ หลังเกิดดราม่าคู่รักจากเพจท่องเที่ยวชื่อดัง ขอแต่งงานสุดแสนโรแมนติกบนยอดเขาฟูจิ

โดยเพจเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม ระบุข้อความว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่มีคนแปะสติกเกอร์บนเสาที่อยู่บนยอดเขาฟูจิ แอดได้ไปเช็กข้อมูลมาแล้วพบว่า โดยมีกฎข้อห้ามตามกฎหมายในการปีนฟูจิไว้ดังนี้
1. ห้ามกระทำการใดที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ เช่น เด็ดดอกไม้ เก็บแมลง หรือ ออกนอกเส้นทาง
2. หินลาวา หินภูเขาไฟ ก้อนหินทั่วไป ห้ามเคลื่อนย้าย หรือนำติดมือกลับมา
3. ห้ามวาดเขียน โดยไม่คำนึงถึงอุปกรณ์ที่ใช้ ลงบนก้อนหิน อาคาร รวมถึงองค์ประกอบต่างๆ (การติดสติกเกอร์ หรือ การแกะสลัก ถือเป็นความผิดลหุโทษ)
4. ห้ามตั้งเต็นท์และก่อกองไฟ โดยไม่คำนึงถึงวิธีการ เพราะอาจทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ แต่ไม่ว่าเราจะเดินทางไปไหน เราควรให้เกียรติสถานที่ทุกแห่ง และไม่ทำอะไรที่จะเป็นการรบกวนผู้อื่นโดยเฉพาะธรรมชาติ

ขอบคุณข้อมูล : เที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม และ fujisan-climb.jp