เรียกได้ว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่อยากรู้จัก “ปิฎก สุขสวัสดิ์” บุรุษหมายเลข 1 ที่คอยอยู่เคียงข้าง “แพทองธาร ชินวัตร” ตลอดมานั้น คือใครกันแน่ ที่ครองใจนายกฯ หญิงคนที่ 2 ของประเทศไทย

“ปิฎก สุขสวัสดิ์” ชื่อเล่น ปอ เคยเป็นนักบินก่อนจะหันมาเป็นนักธุรกิจ และนักการเมืองชาวไทย รองประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และกรรมการมูลนิธิไทยคม พื้นเพเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

สำหรับเส้นทางรักนั้น เรียกได้ว่าหวานชื่นสุด ๆ ได้สมรสกับ “แพทองธาร ชินวัตร” โดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีมงคลสมรสของทั้งคู่ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562 ณ โรงแรมโรสวูด ฮ่องกง ซึ่งทั้งคู่มีสักขีพยานรักถึง 2 คน คนโตเป็นบุตรสาวคือ ธิธาร สุขสวัสดิ์ เกิดวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2564 และมีบุตรชายคือ พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ ซึ่งเกิดในวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ก่อนการเลือกตั้งใหญ่ในเดือนเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ปอเป็นหนุ่มหล่อที่วางตัวดีและสุขุม จนแทบไม่ปรากฏข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ตมากนัก แต่ในทางกลับกัน บนโซเชียลของแพทองธารเองนั้น ก็มักจะอวดภาพโมเมนต์น่ารักของปอให้เห็นเสมอ ทั้งวันครบรอบที่คอยหอบช่อดอกไม้มาเซอร์ไพร้ส์เสมอ หรือเวลาไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกัน ทั้งคู่มักผลัดกันถ่ายรูป เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่หวาน จนทำเอาใครหลายคนอิจฉา…