กระแสแรงไม่มีหยุดพักจริง ๆ สำหรับสาวไทยมากความสามารถ จนสร้างชื่อเสียงระดับโลกอย่าง “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” ที่ล่าสุดวันที่ 16 สิงหาคม เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ได้ปล่อยเพลงใหม่ชื่อ New Woman โดยร่วมฟีทเจอริ่ง Rosalia ทำเอาหลายคนต่างฮือฮา พร้อมออกมาคอมเมนต์ชื่อชมล้นหลาม จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกด้วย

ความปังนี้ยังไม่จบ หลายคนต่างพากันสงสัย Rosalia คือใคร ทำไมถึงโผล่มาฟีทเจอริ่งกับลิซ่าได้ โดยวันนี้ ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเธอกัน Rosalia Vila Tobella (โรซาเลีย บิลา โตเบยา) นักร้องและนักแต่งเพลงชาวสเปน โด่งดังในแนวดนตรีแบบสมัยใหม่ ที่มักหยิบจับผสมผสานดนตรีแนวพื้นบ้านของประเทศสเปน มารวมกับแนวดนตรีฮิปฮอปสมัยใหม่

Rosalia ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางดนตรีของโลกไม่น้อย เพราะว่าเธอมีชื่อรับรางวัลแกรมมี่สาขา Latin Grammy Awards มากถึง 13 รางวัล จากอัลบั้ม El Mal Querer ในสาขา Best Latin Rock และ Urban or Alternative Album พร้อมทั้งถูกเสนอชื่อเข้าชิง 5 รางวัล สำหรับซิงเกิลแรกของอัลบั้มอย่าง Malamente

ผลงานของเธอฮอตฮิตติดชาร์ต Billboard Hot 100 มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง Con Altura ที่ร่วมกับ J Balvin และ El Guincho, La Noche de Anoche ร่วมกับ Bad Bunny หรือแม้แต่เพลง TKN กับ Travis Scott และ Lo Vas A Olvidar กับ Billie Eilish