จากกรณีนายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี และ น.ส.นิด (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี พ่อและแม่ของนายต้น (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง ปภัทสนี สุดจิตจูล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่รับน้องโหด ทำร้ายร่างกายลูกชาย หลังจากลูกชายไปขอลาออกจากการเข้าระบบการรับน้อง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวอยู่ห้องไอซียู รพ.กรมชลประทาน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเอ (นามสมมุติ) นักศึกษามหา’ลัยชื่อดัง อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ และเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกับผู้ก่อเหตุ ได้นำหลักฐานคลิปเสียงที่บันทึกไว้ในวันที่ 14 ส.ค. 67 ก่อนวันเกิดเหตุ มอบให้ผู้สื่อข่าว ขณะที่นายต้นคนเจ็บ และพ่อของนายต้น ได้โทรฯ มาท้าทายข่มขู่ทำร้ายร่างกาย จะบุกเข้ามหา’ลัยเพื่อเข้าไปจบชีวิต พร้อมขู่จะเข้าไปตัดเศียรองค์พ่อพระวิษณุกรรมหน้ามหาวิทยาลัยที่ทุกคนเคารพกราบไว้บูชา

นายเอ (นามสมมุติ) กล่าวว่า นายต้นคนเจ็บรุ่นน้องคนดังกล่าว ได้เข้ามาขอเข้าร่วมรับน้องกับตน ซึ่งการรับน้องนั้นไม่ได้เกี่ยวกับทางมหา’ลัยแต่อย่างใด ไม่ได้มีการบังคับ หรือข่มขู่ว่าต้องมาเข้ารับน้อง ในการรับน้องจะรับน้องกันนอกสถานที่ ไม่ใช่พื้นที่มหา’ลัย ก็จะมีการลุกนั่ง วิดพื้นตามปกติ ในประเด็นที่พ่อแม่น้องคนเจ็บให้ข่าวว่ามีการทำร้ายร่างกายทุกวัน ให้น้องกินดิน ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง

รุ่นพี่สุดเถื่อนพาพวกรุมยำ2พ่อลูกสาหัส เหตุขอออกจากระบบรับน้อง-ขอย้ายฝั่งเรียน

ส่วนสาเหตุที่มีปัญหากัน ตนทราบว่าวันที่ 13 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ทางน้องต้นได้ออกจากการรับน้อง เท่าที่ตนรู้น่าจะมีปัญหาส่วนตัวอะไรสักอย่าง ตนก็ได้พูดคุยถามไถ่ แต่ทางน้องยืนยันที่จะออกจากการรับน้อง ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร ทางเพื่อนๆ ตนจึงขับรถไปส่งน้องที่บ้าน และก็แยกย้ายกันตามปกติ

ต่อมาวันที่ 14 ส.ค. 67 ทางน้องต้นและพ่อของน้องต้น ได้โทรฯ มาด่าทอ โดยโทรฯ มาทางโทรศัพท์เพื่อนของตน มีการด่าไปถึงบุพการี โดยการใช้คำพูดว่า “เดี๋ยวกูจะไปเตะหน้า พวกมึงรอเลย” และมีอีกหลายประโยคตามคลิปเสียงที่ตนใช้เป็นหลักฐาน และมีการท้าให้ตนเข้าไปหาแต่ตนก็ไม่ได้ไป ทั้งนี้ยังพูดขู่ต่ออีกว่า “พรุ่งนี้เดี๋ยวกูเข้าไปมึงอยู่มอใช่ไหม มึงเตรียมคนมารอรับศพพวกมึงเลย เดี๋ยวกูเข้าไป” ซึ่งโทรน หาแบบนี้หลายสายแทบทั้งวัน แต่พวกตนไม่ได้ไปตามที่พวกเขานัด มีการท้าทายกันไปมาตามคลิป

รุ่นพี่ กล่าวว่า รวมถึงนายต้นมีการข่มขู่จะบุกเข้ามาตัดเศียรองค์พ่อพระวิษณุกรรมที่ทุกคนต่างกราบไหว้บูชาหน้ามหา’ลัยอีกด้วย ทำให้ทุกคนก็ไม่พอใจ เพราะถูกด่าขู่ฆ่าต่างๆ นานา ล่าสุดวันนี้ 15 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 12.00 น. นายต้นรุ่นน้องคนดังกล่าว ก็ได้เดินทางมาที่มาหาวิทยาลัยพร้อมกับพ่อแม่ โดยได้เดินขึ้นไปคุยกับอาจารย์บนตึก เรื่องอะไรตนไม่ทราบ จากนั้นหลังพูดคุยเสร็จ ทางนายต้นและพ่อก็ได้เดินลงมาจากอาคารแล้วก็พบเจอกับพวกตน ที่นั่งเล่นอยู่ใต้อาคารประมาณ 10 กว่าคน พอประสบพบเจอกัน ทางกลุ่มเพื่อนตนก็ได้พูดคุยประเด็นที่มีปัญหากันผ่านทางโทรศัพท์ ก่อนจะเกิดอารมณ์ เพื่อนตนมีการชกต่อยไป ตอนนั้นตนอยู่ในเหตุการณ์เท่าที่เห็นและจำได้ มีเพื่อนตนประมาณ 1-2 คน ที่เป็นคนลงมือทำร้าย จริงๆ อาจมีมากกว่านั้น ซึ่งไม่เกิน 3-4 คน อย่างแน่นอน เพราะที่เหลือวิ่งเข้าไปห้ามกันหมด ซึ่งตามข่าวที่มีการบอกว่ารุมทำร้าย 20 คนนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะตนเป็นคนไปช่วยห้าม สรุปง่ายๆเรื่องนี้สาเหตุหลักก็คือ ทางกลุ่มเพื่อนตนน่าจะทนไม่ไหวกับคำพูดท้าทายขู่ฆ่าของนายต้น และพ่อ ที่โทรฯ มาผ่านโทรศัพท์มือถือก่อนเกิดเหตุ