ลูกทาสยา โมโหหิว แกงปลากระป๋อง กะกินมื้อเช้า เผลอแป๊บเดียว แม่กินหมดไม่เหลือเนื้อ เลือดขึ้นหน้า อาละวาดทำร้ายบุพการีขู่เผาบ้าน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ เจ๊มอย v+ ได้โพสต์คลิปวีดีโอที่ปรากฎภาพหญิงชราพิการ เดินไม่ได้ ถูกชายหนุ่มซึ่งเป็นลูกชาย ขว้างปาสิ่งของใส่ และไล่ออกจากบ้าน พร้อมข้อความระบุว่า “มันกำลังจะเอาฟืนที่แม่หามา เอาไปทิ้ง ไม่ให้แม่แจ้งตำรวจ มันบอกว่าถ้าแจ้ง จะเผาบ้านทิ้ง หลอนยาค่ะ” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2567 เวลาประมาณ 08.10 น. โดยมีหลานสาวที่ทนเห็นพฤติกรรมไม่ไหว ได้ถ่ายคลิปวีดีโอและส่งลงในโลกโซเชียล พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หลังโพสต์ภาพพร้อมข้อความได้ไม่นาน ได้มีชาวเน็ตแห่เข้ามากดไชร์พร้อมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก 

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. นายสุรพล ศรีพนมธนากร นายอำเภอศรีรัตนะ ได้ร่วมกับ พ.ต.อ.นพดล ทุนทวีศีลศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีรัตนะ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีรัตนะ เร่งลงพื้นที่ไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือในทันที เมื่อไปถึงที่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 6 ต.ศรีแก้ว เขตเทศบาลศรีรัตนะ อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ บ้านหลังที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายแพร ห่อทรัพย์ หรือ นายกาดำ อายุ 27 ปี ลูกชายของ นางประวัติ ทองปาน อายุ 65 ปี หญิงชราพิการ ที่ปรากฏในคลิปภาพ นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการควบคุมตัวมาสอบถาม เบื้องต้นจากการตรวจปัสสาวะพบว่าฉี่ม่วง มีสารเสพติด (ยาบ้า) ในร่างกาย จึงนำตัวส่ง ร.ต.อ.พรพิทักษ์ มุสะกะ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีรัตนะ 

นางประวัติ ทองปาน อายุ 65 ปี เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านที่ทางราชการสร้างให้เมื่อหลายปีก่อน อาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน กับลูกชาย นายกาดำ ผู้ก่อเหตุ ส่วนสามี ได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ตนเป็นผู้พิการ แขน ขา ยืนได้ แต่เดินไม่ได้ ไม่มีอาชีพอะไร มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุ กับเบี้ยคนพิการ เท่านั้น ส่วนลูกชายป่วยเป็นโรคหอบหืด และพิการทางสมอง ทำงานรับจ้างทั่วไป ลูกชายตนเลิกดื่มเหล้ามานานหลายปีแล้ว มักจะเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบดุด่า โวยวาย ตะคอกใส่ตนอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ถึงกับลงไม้ลงมือทุบตีแม่ ส่วนใหญ่จะแค่ทำลายข้าวของ เมื่อไม่พอใจ ส่วนสาเหตุที่ลูกโวยวายในวันเกิดเหตุนั้น ตนก็ไม่แน่ใจว่าเพราะสาเหตุใด จู่ๆก็จะเอาฟืนที่ตนผ่าไว้ก่อไฟไปเผาทิ้ง แล้วยังขู่จะเผาบ้านด้วย

ด้าน นายประดิษฐ์ ทองปาน อายุ 60 ปี น้องชาย นางประวัติ น้าผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า บ้านตนอยู่ติดกับบ้านพี่สาว เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้ยิน นายกาดำ พูดว่าจะเผาบ้าน เผาเสื้อผ้าทิ้งให้หมด และเวลาที่แม่หุงหาอาหารให้ ถ้าไม่อร่อย ไม่พอใจ ก็จะเททิ้ง และโยนหม้อข้าวหม้อแกงเกลื่อนพื้น แต่ก็ไม่เคยเห็นทำร้ายแม่ พฤติกรรมก็จะมีแต่ก้าวร้าว พูดจาไม่เพราะ โดยปกติแม่ก็จะเป็นคนหุงหาอาหารให้ ตนก็ได้แต่ดูอยู่ห่างๆ เพราะพูดอะไรมากก็ไม่ได้ เพราะเขาขู่จะทำร้ายตนด้วย 

จากการสอบสวน นายแพร ห่อทรัพย์ หรือ นายกาดำ ให้การว่า วันเกิดเหตุ ตนได้ตื่นแต่เช้ามาหุงหาอาหารทำกับข้าว เป็นเมนู ต้มยำปลากระป๋อง พอทำเสร็จตนยังไม่ได้กินเลย แต่แม่มากินข้าวก่อนตน แล้วตักกินเนื้อปลากระป๋องจนเกือบหมด เหลือไว้เพียงชิ้นเล็กๆ ตนจึงรู้สึกโกรธ และเกิดการทะเลาะมีปากเสียงกันกับแม่ รู้สึกตัวดีทุกอย่าง ยอมรับว่าโมโหหิว และกลัวกินข้าวไม่อิ่ม ประกอบกับโกรธที่แม่ ชอบดื่มเหล้า แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่เคยทุบตีทำร้ายแม่มาก่อน มีแต่ขว้างปาสิ่งของใส่ แต่ก็ไม่ได้ตั้งใจปาให้โดนแม่ เพียงแค่โยนผ่านๆ ตอนนี้ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจ และอยากกราบขอโทษแม่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนยาบ้าที่เสพ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง จำนวน 1 เม็ด ได้ซื้อมาจากเพื่อนในราคาเม็ดละ 30 บาท

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีรัตนะ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.