นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน จะสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในวันที่ 28 ส.ค.นี้ หลังโดนลงโทษแบนยาว 10 เดือนจากคดีพนันฟุตบอล

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาเลียน (เอฟไอจีซี) สั่งแบน โตนาลี ตั้งแต่เดือนต.ค.ปี 2023 หลังลักลอบเล่นพนันฟุตบอลในรายการที่ เอฟไอจีซี, ยูฟ่า และ ฟีฟ่า เป็นผู้จัดการแข่งขันระหว่างยังค้าแข้งอยู่ในอิตาลี ส่งผลให้ ดาวเตะวัย 24 ปี ที่ย้ายจาก เอซี มิลาน มาอยู่กับ นิวคาสเซิล ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,585 ล้านบาท) เมื่อเดือนก.ค.ปี 2023 ติดโทษแบนยาวหลังจากลงเล่นให้ “สาลิกาดง” ได้เพียง 12 นัดเท่านั้น

นิวคาสเซิล ยืนยันข่าวดีแก่สาวก “เดอะ แม็กพายส์” ผ่านแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของสโมสรว่า “สโมสรได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก เอฟไอจีซี แล้วว่า โทษแบนของ ซานโดร โตนาลี จะสิ้นสุดในวันที่ 27 ส.ค.”

ทั้งนี้คาดว่า โตนาลี มีโอกาสจะได้กลับมาลงเคาะสนิมนัดแรกในเกม คาราบาว คัพ นัดที่ นิวคาสเซิล จะพบกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 28 ส.ค. หรือ วันพฤหัสบดีที่ 29 ส.ค. หรือ ไม่ก็อาจจะเป็นในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ ทีมของ เอ็ดดี ฮาว จะเปิดบ้านพบ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย.นี้.

ภาพ AFP