จากกรณี “หมอเก่ง” บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สต.แห่งหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า “หมอเก่ง” เป็นสาวประเภทสอง ขับรถเก๋งหายตัวจากบ้านที่ จ.จันทบุรี ญาติติดต่อไม่ได้กว่า 3 วัน ก่อนประกาศตามหา จนพบว่าเช่าห้องพักอยู่กับ นายยู เพื่อนชายคนสนิท ภายใน จ.นนทบุรี โดยหมอเก่งยืนยันว่าสมัครใจมาเอง ไม่ได้ถูกทำร้ายหรือบีบบังคับ แต่ยังไม่อยากติดต่อกลับทางบ้าน เพราะมีปัญหากัน ต่อมาพบว่า หมอเก่ง เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ในห้องไอซียู เนื่องจากอาการปวดท้องรุนแรง ไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้ทำซีพีอาร์จนฟื้นคืนชีพ ชีพจรกลับคืนมาได้ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่หอพักผู้ป่วยวิกฤติ อาการค่อนข้างวิกฤติ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ล่าสุด เมื่อช่วงเวลาประมาณบ่ายสองโมงครึ่ง วันที่ 14 ส.ค. 67 หมอเก่ง ได้เสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัว นายชัยพร หรือยู อายุ 34 ปี แฟนหนุ่มหมอเก่ง ไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งริมถนนสายเอเชีย ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ขึ้นไปยังห้องพักที่ หมอเก่ง และนายยู เข้าพัก ใช้เวลาประมาณ 20 นาที โดยนายยู มีความเครียดกังวล   

ไม่เชื่อ ‘หมอเก่ง’ กินอาหารแล้วแพ้จนวิกฤติ เร่งตาม ‘นายยู’ คลายทุกประเด็น

นายยู ยอมเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนมาพักที่นี่กับหมอเก่ง แล้วปรากฏว่าหมอเก่งปวดท้อง จึงได้กินยา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการทานข้าวกันปกติ ตนไม่รู้มาก่อนเลยว่าหมอเก่งจะฆ่าตัวตาย เพราะไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้ ตนรู้เพียงแต่ว่า มีโรคประจำตัวคือไมเกรนเท่านั้น จะกินยาประจำตัวตลอด

“ที่ตัดสินใจออกมาอยู่ด้วยกัน เพราะว่าเราสองคนอยากจะหนีมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ เนื่องจากเจอปัญหาหลายอย่างมาก ส่วนที่พี่หมอเก่ง ส่งข้อความไปบอกญาติว่า ให้มารับศพทั้ง 2 คน ผมก็มารู้ตอนที่ตำรวจมาหารอบที่ 2 ไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนเลย ผมอยากจะตายตามแกไป รักเขามาก อยากจะไปงานศพเขามากๆ พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง” นายยู กล่าวและว่า ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ หมอเก่งเคยบอกกับครอบครัวว่า เลิกกับตนแล้ว 1 เดือน ก่อนที่จะกลับมาคบกันใหม่นั้น ไม่เป็นความจริง