จากกรณีเพจเฟซบุ๊กท่องเที่ยวชื่อดัง ที่เป็นกระแสดราม่าอย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ได้มีการแชร์ภาพของแฟนเพจอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวเพจหนึ่ง ซึ่งเธอได้เผยโมเมนต์ที่เธอถูกขอแต่งงานบนยอดภูเขาไฟฟูจิ แต่ที่ทำเอาโลกออนไลน์ต่างเดือดไปตามๆ กัน มาจากเธอได้เผยภาพที่มีลูกเพจแชตเข้ามา ได้ส่งข้อความเข้ามาชื่นชม ที่อินฟลูเอนเซอร์คนดัง ติดสติกเกอร์เพจตัวเองไว้ที่เสาโทริอิ ซึ่งเป็นที่เคารพของคนญี่ปุ่น บริเวณยอดเขาฟูจิ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ จึงทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์อย่างดุเดือด ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

รถทัวร์กระหน่ำ! อินฟลูฯสายเที่ยว อวดติดสติกเกอร์บนยอดภูเขาฟูจิ

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “ลองวิเคราะห์ดู” ได้ออกมาโพสต์ข้อความ พร้อมระบุข้อความว่า “มีลูกเพจท่านหนึ่ง แกเห็นโพสต์พอดีตอนปีนขึ้นเขามา แกเลยแกะออกโดยไม่ได้คิดไรเยอะแกว่า เขาว่าเขาถ่ายไว้ด้วย แอดเลยขอภาพขอคลิปเขามา ขอขอบคุณความมือบอนของคุณ สำหรับแอดมันดีมากเลยนะ บางครั้งการทำลายมันก็เป็นเรื่องที่ดี ยิ่งการทำลายสติกเกอร์ที่ไปติดตามสถานที่ท่องเที่ยว นี่ยิ่งดีเลย ไม่รู้จะพูดยังไงนอกจากขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณ”

นอกจากนี้ เพจลองวิเคราะห์ดู ระบุข้อความอีกว่า “แอดอาจพิมพ์อะไรตกหล่นไปนะ เรื่องสติกเกอร์ติดตามสถานที่ท่องเที่ยวมันก็มีประเทศอื่นด้วยแหละ แต่มันไม่ได้แปลว่าต้องทำตาม และก็ขึ้นอยู่ว่าสถานที่นั้นให้ติดได้หรือไม่ (พูดเผื่อว่าบางที่มีไว้สำหรับติด)” พร้อมแนบภาพแชตพลเมืองดี ที่แกะสติกเกอร์จากเสาโทริอิ

โดยในภาพเผยให้เห็นแชตของคุณ “Pohn Wick” ที่เป็นลูกเพจได้เขียนข้อความในคอมเมนต์ว่า “ผมแกะให้ละครับ พอดีเป็นคนมือบอน” ซึ่งต่อมาทางเพจเฟซบุ๊ก “ลองวิเคราะห์ดู” จึงได้ทักแชตไปขอภาพและคลิปวิดีโอของเจ้าของโพสต์ท่านนี้ ซึ่งในภาพเผยให้เห็นวิดีโอของคุณ “Pohn Wick” ที่กำลังแกะสติกเกอร์เพจท่องเที่ยวชื่อดังอยู่ โดยทางเพจเฟซบุ๊ก “ลองวิเคราะห์ดู” จึงได้ตอบกลับไปว่า “ขอบคุณคุณมากครับ ที่ช่วยแกะสติกเกอร์ที่เป็นภาษาไทย ภาพจำประเทศเรายิ่งไม่ดีอยู่ในสายตาชาวต่างชาติ” ทางด้านพลเมืองดีที่แกะสติ๊กเกอร์จึงตอบกลับว่า “เห็นดราม่าตอนปีนขึ้นมาถึงพอดี เลยแกะออกครับ ไม่ได้คิดไรเลย” ซึ่งทางเพจได้แนบภาพสติกเกอร์ที่พลเมืองดีท่านนี้ถ่ายไว้ ก่อนที่จะสติกเกอร์นั้นจะถูกแกะออกจากเสา

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างชื่นชมพลเมืองดีท่านนี้ อาทิ “ขอบคุณที่ช่วยเก็บขยะให้ครับ, ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ, ขอบคุณที่ช่วยแกะออก, ดีที่มันแกะง่ายนะนั่น ตัวแทนคนไทย ขอบคุณจริงๆ ครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : เพจลองวิเคราะห์ดู