สื่อออนไลน์ด้านสุขภาพชื่อดัง Healthline เปิดเผยบทความ “7 อาหารเพิ่มดีกรีเซ็กซ์ร้อนแรง” ซึ่งมีเจ้าปลาส้ม “แซลมอน” ของโปรดของหลาย ๆ คนรวมอยู่ในนั้นด้วย

การมีเซ็กซ์ที่ดี ต้องมีสุขภาพกายและใจที่ดี และอาหารที่กินเข้าไปก็มีบทบาทสำคัญไม่ใช่น้อย

การทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ จะช่วยให้เพิ่มคุณภาพเซ็กซ์หลายประการ

  1. เพิ่มความต้องการมีเซ็กซ์
  2. ปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด และสุขภาพหัวใจ
  3. ปรับปรุงความแข็งแกร่งทางเพศของคุณ

7 อาหารที่ช่วยเพิ่มดีกรีเซ็กซ์ร้อนแรง มีดังต่อไปนี้

  1. หอยนางรม

ทุกคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับคุณสมบัติยาโป๊ของหอยนางรมมาแล้ว สาเหตุก็เพราะหอยนางรมมีสังกะสีสูง ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนไปยังอวัยวะเพศได้มากขึ้น นอกจากนั้น สังกะสียังมีความสำคัญต่อภาวะเจริญพันธุ์ของผู้ชาย เนื่องจากช่วยควบคุมระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน

หากไม่ชอบทานหอยนางรม สามารถทาน “กุ้งล็อบสเตอร์” หรือ “ปู” ทดแทนได้

  1. เนื้อสัตว์บางชนิด

การรับประทานเนื้อสัตว์หรืออาหารอื่นๆ ที่มีกรดอะมิโนจำเพาะ สามารถช่วยให้ชีวิตทางเพศของคุณดีขึ้นได้ กรดอะมิโนช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และกรดอะมิโนบางชนิดอาจช่วยรักษา ED ได้ด้วย

อาหารที่มีโปรตีนสูงหลายชนิด เช่น เนื้อวัว ไก่ และหมู มีสารประกอบที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อเซ็กซ์ของคุณ

แต่จงระวังว่า การกินเนื้อแดงมากเกินไป อาจไม่ดีต่อหัวใจของคุณ ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม

  1. ปลาแซลมอน

ปลาแซลมอนมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ดีต่อหัวใจ เช่นเดียวกับ ปลาซาร์ดีน ทูน่า และฮาลิบัต โอเมก้า 3 ช่วยป้องกันการสะสมของคราบจุลินทรีย์ในหลอดเลือดแดง ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงของโรคบางชนิดที่ทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง ควรรับประทานปลาอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์

  1. ถั่วและเมล็ดพืช

แทนที่จะกินขนมขบเคี้ยว ให้ลองทานถั่วและเมล็ดพืชหนึ่งกำมือแทน เม็ดมะม่วงหิมพานต์และอัลมอนด์อุดมไปด้วยสังกะสี ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ด้านวอลนัทก็มีประโยชน์มาก แถมยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 หรือจะทาน เมล็ดฟักทอง, เมล็ดทานตะวัน, พีแคน, เฮเซลนัท และ ถั่วลิสง ก็ได้

  1. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารประกอบที่เรียกว่าเควอซิติน สารต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ ส่งเสริมการไหลเวียนโลหิต รักษา ED ช่วยรักษาอาหารโรคต่อมลูกหมากอักเสบ ช่วยโรคความดันโลหิตสูงด้วย

  1. บีทรูท

บีทรูทอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามิน เป็นอาหารเสริมที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ ยังมีไนเตรตในอาหารสูง ช่วยขยายหลอดเลือด เพิ่มการไหลเวียนของเลือด เป็นเรื่องดีต่อผู้ชายเกี่ยวกับการแข็งตัว ทำให้มีความแข็งแกร่งระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ ทำให้สุขภาพหัวใจดีขึ้นด้วย

  1. ไวน์แดง

ไวน์แดงมีเควอซิติน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ในการศึกษาผู้หญิง 798 คน ในปี 2009 พบว่าการดื่มไวน์แดงเป็นประจำ ทำให้มีความต้องการทางเพศสูงขึ้น การหล่อลื่นดีขึ้น

การดื่มไวน์แดงในปริมาณที่พอเหมาะ ช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศ และสมรรถภาพทางเพศ แต่ถ้าดื่มมากเกินไปจะได้ผลตรงกันข้าม

สรุปแล้ว การทานอาหารบางชนิดช่วยให้เลือดสูบฉีดและเพิ่มระดับฮอร์โมนได้ แต่การรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอที่จะทำให้เซ็กซ์ของคุณดีขึ้นได้เสมอไป ต้องทานหลายอย่างประกอบกัน.

ที่มาและภาพ : Healthline, Julie, cattalin, Yung-pin Pao, Bob, 悍匪 社交, congerdesign / Pixabay, Krishnam Moosaddee / Unsplash