มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1
1ST International Symposium on Gastronomy and Sustainable Tourism 2024 ศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญทางด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (Hub of Talents in Gastronomy Tourism) ขอเชิญอาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ นิสิต/นักศึกษา และผู้สนใจ เข้าร่วมการประชุม และส่งผลงานวิจัย/ผลงานวิชาการ และวิทยานิพนธ์เพื่อนำเสนอในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1 1ST International Symposium on Gastronomy and Sustainable Tourism 2024 ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ณ อาคารบัณฑิตวิทยาลัย (แยกสวนรื่นฤดี) มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กรุงเทพมหานคร

โดย ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มพัฒนาชุมชนท้องถิ่น ทั้งในชุมชนเมือง และชุมชนท้องถิ่นในพื้นที่ที่มหาวิทยาลัยเข้าไปบริการวิชาการทั้งวิทยาเขตสุพรรณบุรี ศูนย์การศึกษาลำปาง นครนายก หัวหิน และตรัง ประกอบกับสวนดุสิต มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นในด้านอาหาร การท่องเที่ยวและการบริการ มีอาจารย์ นักวิจัยที่มีความเชี่ยวชาญ องค์ความรู้ และประสบการณ์ที่สามารถเชื่อมโยงและบูรณาการศาสตร์ด้านอาหาร การท่องเที่ยวและการบริการ กับวัฒนธรรม รวมถึงมหาวิทยาลัยสวนดุสิต มีนโยบายที่จะนำความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย ขับเคลื่อนด้านอาหาร การท่องเที่ยวและการบริการ กับวัฒนธรรม ไปสู่ Soft Power ให้กับประเทศไทยต่อไป

ด้าน รศ.ดร.พรรณี สวนเพลง ผู้อำนวยการศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญทางด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (Hub of Talents in Gastronomy Tourism) กล่าวว่าการประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมวิชาการเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างประเทศในการเผยแพร่องค์ความรู้ ด้านวัฒนธรรมอาหารสู่วงการวิชาการในระดับโลก ร่วมเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้เชี่ยวชาญ ด้านวัฒนธรรมอาหาร และนักวิชาการด้านการท่องเที่ยว เพื่อนำไปสู่องค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหารแบบองค์รวมโดยเน้นอัตลักษณ์อาหารไทยสู่นานาชาติ รวมถึงการประชุมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ International Social Sciences and Business Research Conference ครั้งที่ 23 (ISGST2024) ร่วมกับสมาคมนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และเครือข่ายสถาบันการศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ Prof.Dr.Colin Michael Hall : Distinguished Professor of Marketing and Tourism Department of Management, Marketing & Entrepreneurship, University of Canterbury, New Zealand, Prof.Dr.Timothy Lee : Vice Dean, Faculty of Hospitality & Tourism Management, Macau University of Science & Technology (MUST), Prof.Dr.Therdchai Chaibumroong : Doctor of Philosophy Program Director, National Institute of Development Administration (NIDA) เพื่อให้บุคลากรทางการศึกษาได้แลกเปลี่ยน วิเคราะห์ และปรับเปลี่ยนความคิด มุมมองทางวิชาการร่วมพัฒนาบทความทางวิชาการให้เกิดประสิทธิภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

อีกทั้ง ยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างเครือข่าย การยกระดับบุคลากรเชิงวิชาการในระดับอุดมศึกษาในสายสังคมศาสตร์และแขนงอื่น ๆ โดยได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในระดับโลกและการแสดงองค์ความรู้ ตลอดจนกิจกรรมการดำเนินงานของศูนย์ ฯ ให้เป็นที่รู้จัก สำหรับบทความที่ได้รับการพิจารณาให้นำเสนอในการประชุมวิชาการครั้งนี้ จะได้รับโอกาสในการตีพิมพ์บทความฉบับสมบูรณ์ต่อเนื่อง กล่าวคือ (1) ในวารสารระดับชาติ (TCI กลุ่มที่ 1 และ 2) วารสารระดับนานาชาติ (Scopus) (2) หนังสือรวมบทความซึ่งอยู่ดัชนีใน Scopus การประชุมวิชาการมีการนำเสนอผลงานทั้งในรูปแบบวิดีโอ การนำเสนอด้วยวาจา การนำเสนอออนไลน์และโปสเตอร์ พร้อมทั้งการจัดมอบรางวัลบทความดีเด่นประจำปี 2567 จำนวน 5 บทความ เพื่อเปิดโอกาสให้นักวิชาการที่เข้าร่วมโครงการได้ตีพิมพ์เผยแพร่บทความเชิงวิชาการในวารสารระดับโลก สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ดร.นวนันทน์ ศรีสุขใส โทรศัพท์ 08-0228-2290 e-mail : [email protected] หรือ Service Center กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสวนดสุิต โทร.0-2244-5555