หลังจากเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมกับคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ ทำให้ต้องเลือกนายกฯ และ ครม. กันใหม่ ซึ่งล่าสุดมีความคืบหน้าไปมากว่า ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

แต่สิ่งสำคัญที่ประชาชนคนไทยตั้งคำถามขึ้นมาว่า นโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จะยังมีต่อไปหรือไม่ เพราะหลายคนเริ่มกังวลเรื่องข้อมูลที่ลงทะเบียนกันไปแล้วกว่า 25 ล้านคน ผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ ว่าข้อมูลจะหลุดไปอยู่ที่ไหน หรือจะนำข้อมูลส่วนบุคคลที่ลงทะเบียนไปแล้ว ไปทำอะไรหรือไม่

นอกจากนี้ ชาวเน็ตต่างพากันโพสต์ข้อความว่า จบแล้ว ดิจิทัลวอลเล็ต, ทางใครทางมัน ไม่ใช่ทางรัฐ, เตรียมนำแอปทางรัฐออกจากสมาร์ตโฟน บางคนก็บอกต้องลบออกแล้วไม่มีประโยชน์ เงินดิจิทัล 10,000 บาท ไม่ได้แน่ และกลัวว่าข้อมูลจะหลุดไปภายนอก

อย่างไรก็ตามต้องมาดูว่า นายกรัฐมนตรีคนใหม่จะเป็นใคร และทีมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะตัดสินใจนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทย เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทนี้ไว้ว่าอย่างไร จะเดินหน้าต่อ หรือจะหยุดแค่นี้ เพราะล่าสุดกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร สั่งให้หยุดนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตแล้ว