จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองชิ่ม ได้โพสต์ประกาศตามหา นายอุดมศักดิ์ ทองม้วน หรือ หมอเก่ง อายุ 50 ปี นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบางสระเก้า เนื่องจากหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมกับรถยนต์ Honda Jazz สีขาว ต่อมาพบว่า ย้ายไปอยู่กับแฟนหนุ่ม ก่อนจะพบว่า หมอเก่ง ถูกนำตัวส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา โดยด่วน ด้วยอาการปวดท้องรุนแรง และมีเลือดออกทวาร ซ้ำหัวใจหยุดเต้นหลายครั้ง จนสุดท้ายได้เสียชีวิต แต่ภายหลังแฟนหนุ่มของหมอเก่ง ได้หายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตามตัว เพื่อเรียกมาสอบสวน โดยเบื้องต้นพบรถกระบะของนายยู จอดอยู่ในบริเวณชั้นที่ 3 ของลานจอดรถ รพ.พระนครศรีอยุธยา อีกทั้งยังได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่า มีคนติดต่อเข้าไปที่โรงพยาบาล บอกว่า นายยู จะฆ่าตัวตาย ในรถกระบะคันที่อยู่ในลานจอด แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ กลับไม่พบตัวแฟนหนุ่มของหมอเก่งแต่อย่างใด

คืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางญาติสามารถติดต่อ นายยู ได้แล้ว โดยได้บอกถึงสาเหตุที่ขาดการติดต่อไปนั้น ว่า โทรฯ กลับไม่ได้ และไม่ได้คิดหนี ส่วนสาเหตุที่ทำให้หมอเก่งป่วยหนักจนเสียชีวิต มาจากช่วงค่ำวันที่ 12 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 21.30 น. หมอเก่ง และนายยู ได้เข้าพักที่พักแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยทั้งคู่ได้สั่งส้มตำ ซุปหน่อไม้ และแกงเห็ด มารับประทานด้วยกัน หลังทานเสร็จ จู่ๆ หมอเก่ง ก็มีอาเจียน และมีอาการปวดท้องขั้นรุนแรง นายยู จึงโทรฯ เรียก 1669 เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนั้นอาการของหมอเก่ง อยู่ในขั้นวิกฤติและหมดสติ ทีมแพทย์ได้พยายามทำซีพีอาร์ถึง 6 ครั้ง ในห้องไอซียู

ทั้งนี้ แม้ญาติจะสามารถติดต่อนายยู ได้แล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่พบตัวนายยู โดยอยู่ในระหว่างการติดตามตัว ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดของการเสียชีวิตของหมอเก่ง อยู่ในช่วงรอผลชันสูตรศพ.