เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาร์ตผัดหมี่ซั่วคูเมือง อาคารพาณิชย์เลขที่ 30/250 ถนนพระลือ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ติดป้ายธงฟ้าอาหารราคาประหยัด เพื่อสนับสนุนร้านที่จำหน่ายอาหารที่มีส่วนประกอบของหมี่ซั่วที่เป็น soft power ของ จ.พิษณุโลก

นางอุบลรัตน์ กล่าวว่า หมี่ซั่วเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดพิษณุโลก ที่ทุกคนมาเมืองพิษณุโลกต้องซื้อกลับไปเป็นของฝาก เมื่อมาถึงพิษณุโลกแล้ว ต้องเชิญชวนทานผัดหมี่ซั่วแบบสดๆ ใหม่ๆ ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก ได้แนะนำร้านอาร์ตผัดหมี่ซั่วคูเมือง เพราะร้านนี้ทำสดใหม่ทุกจาน และมีเมนูที่มีส่วนประกอบของหมี่ซั่วหลากหลายเมนู เช่น ผัดหมี่ซั่วสูตรดั้งเดิม หมี่ซั่วผัดขี้เมา หมี่ซั่วผัดกะเพรา และเมนูที่ต้องแนะนำคือ หมี่ซั่วจับ เป็นต้น

นายจีรศักดิ์ ปิ่นทอง อายุ 40 ปี เจ้าของร้านอาร์ตหมี่ซั่วคูเมือง กล่าวว่า ก่อนจะมาเปิดร้านหมี่ซั่ว ตนเองเคยเป็นอดีตผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก และปัจจุบันได้สืบทอดความอร่อยจากมารดา คือนางอนงค์ แต้ตระกูล อายุ 65 ปี ซึ่งประกอบอาชีพค้าขายผัดหมี่ซั่วมาเป็นระยะเวลานานกว่า 25 ปี ปัจจุบันอายุก็เยอะ ตนเองจึงสืบทอดความอร่อยจากมารดา มาผัดหมี่ซั่วขาย และเพิ่มเมนูหลากหลายมากขึ้น จากเดิมที่มีแค่สูตรดั้งเดิม ก็มาเพิ่มเติมใส่เนื้อสัตว์ต่างๆ และรสชาติเข้มข้น จัดจ้าน มากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถรับประทานได้ที่ร้านอาร์ตผัดหมี่ซั่วคูเมือง อาคารพาณิชย์เลขที่ 30/250 ถนนพระลือ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เปิดบริการตั้งแต่ 07.00-21.00 น. ทุกวันไม่ทีวันหยุด หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-2034-5463