เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 15 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 2/2567 ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 โดยเมื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท เดินลงจากรถยนต์ ได้รับโทรศัพท์ ซึ่งในช่วงหนึ่งได้พูดคุยกับปลายสายว่า “มีอะไรเดี๋ยวส่งข่าวกันนะ โอเค”

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าวงหารือพรรคร่วมรัฐบาล ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการรมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รักษาการ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. เข้าร่วม และคำถามถึงท่าทีของพรรค พปชร. ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยพล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวตอบทั้ง 2 คำถามว่า “ไม่รู้ ไม่รู้” พร้อมโบกมือปัดตอบ

จากนั้นเวลา 10.10 น. พล.ต.อ.พัชรวาท เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวัน ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้รายงานพรรคหรือยัง ที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พปชร. เห็นด้วยหรือไม่ โดย พล.ต.อ.พัชราวาท กล่าวว่า “อูย ต้องถามหัวหน้าพรรค คุณชัยเกษมเขาก็ดี แต่ไม่รู้เหมือนกัน”