เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ศักดิ์นรินทร์ ตรัสสุภาพ สว.(สอบสวน) สน.บางรัก รับแจ้งเหตุวิสามัญฆาตกรรมบริเวณหน้าร้านเหล้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพื้นที่ ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ก่อนไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผกก.สน.บางรัก พ.ต.ท.ธเรศ วงศ์วรานุรักษ์ รอง ผกก.ป.เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบศพ นายมงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี นอนคว่ำจมกองเลือดเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดใต้ราวนมซ้าย กลางลำตัว ใต้สะดือ และด้านหลังรวม 6 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืนสั้น 9 มม.แบบแม็กกาซีน ภายในมีกระสุน 5 นัด และในรังเพลิงอีก 1 นัด หน้าร้านพบรถจยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1ขจ 1980 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของผู้ตายจอดเปิดเบาะท้าย ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนและหัวกระสุนปืนอีกกว่า 10 จุด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่สายตรวจนอกเครื่องแบบของ สน.บางรัก 2 นาย ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ สอบสวนทั้ง 2 นาย ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุรับแจ้งจากพนักงานในร้านเหล้าชื่อดัง ว่ามีชายเมาสุรามาอาละวาดอยู่หน้าร้าน จึงไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชายดังกล่าวอาละวาดอยู่หน้าร้านจริง โดยจอดรถจยย.อยู่หน้าร้าน จึงขอตรวจค้นอาวุธและสิ่งของผิดกฎหมายใต้เบาะรถ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

แต่เมื่อจะขอตรวจค้นในตัว ผู้ตายกลับชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ไม่ยั้ง พวกตนต้องหลบหนีกันพัลวัน ก่อนจะยิงตอบโต้กลับไป หลังสิ้นเสียงปืนพบว่า นายมงคล ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ทางพนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำตัวตำรวจทั้ง 2 นาย ไปสอบสวนที่ สน.บางรัก พร้อมกับตรวจคราบเขม่าดินปืนที่มือ ตรวจสอบลายนิ้วมือบนอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก และพิมพ์ลายนิ้วมือไว้ตรวจสอบ เพื่อเปรียบเทียบกับคำให้การ ส่วนศพทางมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป

ขณะเดียวกัน นายสุขสม (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี พี่ชายผู้ตายให้การอ้างว่า น้องชายทำงานเป็นพนักงานส่งเอกสาร เพิ่งออกจากงานมาได้ 3 เดือน มีลูกกับแฟนเก่ารวม 4 คน แต่แฟนคนปัจจุบันที่คบหากันมานาน 7 ปี ไม่ได้มีลูกด้วยกัน โดยก่อนหน้านี้ น้องชายจับได้ว่าแฟนสาวทำงานเป็นพีอาร์มาติด “สาวทอม” ที่ร้านเหล้าจุดเกิดเหตุ คาดว่าวันนี้คงตามมาเคลียร์กับแฟนสาว แต่กลับเกิดเรื่อง สำหรับปืนที่พบเป็นของน้องชายหรือไม่ ตนไม่ทราบ แต่ตนสงสัยเรื่องที่ตำรวจไม่ยอมให้ญาติเข้าไปดูศพ และห้ามถ่ายรูป อยากถามตำรวจว่า กระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ขอความเป็นธรรมให้น้องชายตนด้วย สำหรับน้องชายเคยต้องคดีร่วมกันฆ่าเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา แต่ศาลยกฟ้องไปแล้ว.