ที่ ศูนย์ฝึกอบรม ตำรวจภูธรภาค 9 จังหวัดยะลา นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม SAFETY FIRST เสริมสร้างความปลอดภัยในการทำงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 สิงหาคม 2567 โดยมี นายเสกสิทธิ์ สวรรยาธิปัติ ผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการ ศอ.บต. ตลอดจนวิทยากร ผู้เข้าร่วมอบรม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 

สำหรับการฝึกอบรมกิจกรรม SAFETY FIRST เสริมสร้างความปลอดภัยในการทำงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อเพิ่มทักษะความเชี่ยวชาญให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ความเข้าใจและมีทักษะการให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มาติดต่อราชการใน ศอ.บต. มีทักษะเกี่ยวกับการเข้าระงับเหตุการณ์ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ มีระเบียบ วินัย ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจ รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น   โดยตลอดหลักสูตรการฝึกอบรมได้รับเกียรติบุคลากรจากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญมาเป็นวิทยากรให้ความรู้และฝึกทักษะในการปฏิบัติ

ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จำนวน 50 ราย โดยใช้เวลาในการฝึกอบรมและฝึกปฏิบัติ จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 14 – 16 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์ฝึกอบรม ตำรวจภูธรภาค 9 จังหวัดยะลา ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ. 42 จังหวัดสงขลา และโรงแรม บีพี สมิหลา บีช สงขลา