เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันหวยออก ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก พันจ่าเอก ศักดิ์ชัย สุวรรณเพชร อายุ 55 ปี สังกัด กรมสนับสนุน กองพลนาวิกโยธิน พักอยู่บ้านเลขที่ 810/971 หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้มีงูขนาดใหญ่ บุกเข้ามากินไก่ชนในเล้า ขอให้ช่วยนำจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ที่เกิดเหตุเป็นเล้าไก่มุงด้วยไม้และตาข่ายเหล็ก ภายในรังที่กกไข่ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวราว 3 เมตร แอบเข้ามาทางช่องหลังคา กำลังนอนขดตัวกกไข่แทนแม่ไก่ อยู่ในสภาพพุงกาง ไม่สามารถเคลื่อนตัวไปไหนได้ หลังได้เขมือบแม่พันธุ์ไก่ชนไป 1 ตัว มีมูลค่าหลายพันบาท เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้เข้าไปทำการจับโดยใช้มืออ้อมหลัง คว้าตะปบจับที่หัวของงูไว้ได้สำเร็จ ก่อนนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

จากเหตุการณ์งูกกไข่ ได้พบว่าขณะเข้าตรวจสอบ มีไข่ตกอยู่นอกรัง 1 ฟอง และเมื่อยกตัวงูขึ้นกลับพบว่าในรังมีไข่แยกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม 4 ฟอง และกลุ่ม 7 ฟอง รวมเป็นทั้งสิ้น 12 ฟอง ทำให้เจ้าของบ้านและผู้อยู่ในเหตุการณ์ ต่างนำไปตีเป็นเลขเด็ดต่างๆ นานา ตามมุมมองของแต่ละคน และภายหลังข่าวแพร่สะพัดออกไป ทำให้แผงขายลอตเตอรี่ในตลาดสัตหีบคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง