เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ (14 ส.ค.) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายศิริชัย หรือ เต๋า (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี หนุ่มพิการขาลีบตั้งแต่เกิด เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว โดยอ้างว่า ตนตกเป็นผู้ต้องหาถูกหมายเรียกจากตำรวจ สน.หนองค้างพลู ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง สาเหตุเพราะเพื่อนสนิทของตนคือ นายแบงค์ อายุ 30 ปี อาชีพขี่วิน จยย.รับจ้างย่านแคราย มาขอยืมสมุดบัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ของตน โดยอ้างว่าจะมีญาติผู้ใหญ่ ที่มีศักดิ์เป็นลุงโอนเงินมาให้ 20,000 บาท

ตนเห็นว่า นายแบงค์เป็นเพื่อนสนิทที่คบหากันมานาน จึงให้ยืมสมุดบัญชีดังกล่าวไป จากนั้นมา ก็มีคนโอนเงินเข้ามาในบัญชีตนเอง 20,000 บาทจริง ก่อนที่นายแบงค์จะขอให้ตนถอนเงินมาให้ เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งวันที่ 28 กรกฎาคม 67 ตนได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ให้มารับทราบข้อกล่าวหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ขณะที่ นายแบงค์ ได้เงินไปแล้ว ก็เงียบหายไป ทั้งยังบล็อกเฟซและเบอร์โทรศัพท์มือถือของตนด้วย

ทั้งนี้ ตนได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ เข้าไปให้ปากคำเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทางตำรวจปล่อยตัวตนเองกลับมาก่อน และบอกให้พาตัว “นายแบงค์” มาพบตำรวจให้ได้ มิเช่นนั้นตนจะถูกดำเนินคดีร่วมกับเพื่อน มาถึงตอนนี้ ตนก็ไม่รู้จะไปติดตามหาตัว “นายแบงค์” ได้อย่างไร เกิดมาก็พิการ ทำงานได้บ้างไม่ได้บ้าง เนื่องจากไม่ค่อยมีใครว่าจ้าง เลี้ยงชีพจากเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ทางผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดกับ “นายแบงค์” ที่โอนเงินผ่านบัญชีของตน ตนก็ไม่รู้จะเอาเงินจากไหนมาชดใช้ให้เขา เพราะตนไม่รู้เรื่องด้วย ตอนนี้ทำได้เพียงฝากบอกเพื่อนรัก ให้กลับมาชดใช้หนี้สิน 20,000 บาท ที่หลอกเขามา อย่าให้เพื่อนคนนี้ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาติดคุกไปด้วย ทั้งที่ไม่รู้เรื่องราวอะไรด้วยเลย.