เมื่อวันที่ 14 ส.ค. พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สว.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุปล้นทรัพย์ในบ้านเลขที่ 128/9 หมู่บ้านหรู พื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ. ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรู 2 ชั้น มีผู้พักอาศัยรวม 6 คนเป็นชาย 3 คนหญิง 3 คน พบผู้เสียหายคือ MR.ke jibao สัญชาติจีน เชื้อชาติจีนอายุ 34 ปี นักธุรกิจจิวเวอร์รี่ ให้การอ้างว่า ได้ถูกคนร้ายเป็นชายชาวจีน 4 คน พร้อมอาวุธครบมือใส่หมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า บุกเข้ามาจับผู้เสียหายก่อนบังให้โอนเงินสกุลดิจิตอล 2 ล้านเหรียญเข้าบัญชี (คิดเป็นเงินไทยจำนวน 70 ล้านบาท) โดยญาติผู้เสียหายที่อยู่ประเทศจีนเป็นผู้ดำเนินการ ก่อนจะหลบหนีออกไปฝั่งสะพานปทุมธานี 2 โดยนำเซิฟเวอร์กล้องวงจรปิด พร้อมรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 1ขย 9302 กทม หลบหนีไปด้วย ทางตำรวจจึงได้เชิญตัวผู้เสียหายไปสอบปากคำโดยละเอียด

ต่อมาตำรวจพบว่ารถเก๋งที่ถูกขโมยไปจอดอยู่ ริมถนนเลียบคลองประปา ใกล้โรงไฟฟ้า ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงเข้าตรวจยึดก่อนส่งให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เพื่อเก็บวัตถุพยานภายในรถยนต์คันดังกล่าว ก่อนจะนำมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ปากคลองรังสิต อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ MR.ke jibao อายุ 34 ปี ถูกมีดกรีดที่ข้อมือด้านขวาเล็กน้อย ส่วนอีกรายคือ MR.chen mingfa อายุ 26 ปี ถูกปืนตบที่หน้าผาก โดย พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต ลงมาสอบปากคำทุกคนในบ้านโดยละเอียด พร้อมให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายต่อไป.