ตอนที่โยชิทากะ หนุ่มชาวญี่ปุ่นเจอรักแท้ของชีวิตเขานั้น เขาเพิ่งอายุเพียง 29 ปี ขณะที่ อากิ ฝ่ายหญิงเป็นเจ้าของบาร์เหล้าสไตล์ญี่ปุ่น หลังจากที่ได้พูดคุยกันอย่างถูกคอก็รู้สึกว่าพวกเขามีหลายอย่างที่เหมือนกัน เช่น เคยมีชีวิตแต่งงานที่ล้มเหลวและต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง 

หลังจากที่โยชิทากะไปหาอากิที่บาร์ของเธอไม่กี่ครั้ง เขาก็ขอนัดเที่ยวกับเธอ ชายหนุ่มพอจะรู้ว่าเธอมีอายุมากกว่าเขา แต่ไม่เคยรู้อายุที่แท้จริงของเธอ อากิซึ่งอายุ 54 ปีแล้วในตอนนั้นก็ไม่เคยบอกอายุจริงเขาเพราะกลัวว่าเขาจะตกใจและทิ้งเธอไป จึงหลอกเขาว่าเธออายุเพียง 44 ปี

โยชิทากะเชื่อตามที่อากิบอกทุกอย่างเพราะเธอมีบุคลิกที่ร่าเริงอยู่เสมอ อีกทั้งผิวพรรณของเธอก็ยังดูดีมาก อากิจึงเก็บความลับเรื่องอายุของเธอไว้ได้นานถึง 7 ปี จนกระทั่งก่อนถึงวันแต่งงานของพวกเขาเพียงวันเดียว

ช่วงต้นปี 2563 เมื่อเกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด อากิและโยชิทากะตัดสินที่จะแต่งงานกัน เนื่องจากอากิกลัวว่าตัวเธอเองมีโอกาสจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา และคิดว่าโยชิทากะควรจะได้รู้อายุที่แท้จริงของเธอเพื่อจะได้ให้ข้อมูลแก่ทีมแพทย์หรือทีมพยาบาลฉุกเฉินได้อย่างถูกต้อง เธอจึงตัดสินใจบอกความจริงว่าเธออายุมากกว่าเขาถึง 25 ปี

อากิไม่มั่นใจเลยว่าว่าที่สามีของเธอจะแสดงปฏิกิริยาอย่างไร เธอกลัวว่าเขาจะโกรธที่เธอโกหกเขามานาน แต่ปรากฏว่าชายหนุ่มไม่ตำหนิเธอเลยแม้แต่น้อย เขาบอกว่าเขาไม่รังเกียจอายุจริงของเธอเลยและเธอน่าจะบอกเขาตั้งนานแล้ว เพื่อที่ว่าจะได้ไม่เก็บมากังวลใจเป็นเวลานานขนาดนี้

หลังจากแต่งงานกัน ทั้งสองก็เลิกทำงานเก่าแล้วผันตัวไปเป็นยูทูเบอร์ ออกเดินทางท่องเที่ยวทั่วญี่ปุ่นและถ่ายทำคอนเทนต์เพื่อมาโพสต์ลงช่องยูทูบของพวกเขาที่มีชื่อว่า “คู่แต่งงานที่อายุห่างกัน 25 ปี” นอกจากนี้ยังมีธุรกิจรับทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย

ตำนานรักของอากิและโยชิทากะกลายเป็นไวรัลมาตั้งแต่ปี 2564 แล้ว แต่เพิ่งกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง เมื่ออากิซึ่งตอนนี้อายุได้ 65 ปีให้สัมภาษณ์สื่อสิ่งพิมพ์ญี่ปุ่นถึงเหตุที่เธอปกปิดอายุที่แท้จริงจากสามีว่าเป็นเพราะสังคมญี่ปุ่นที่มีอคติต่อผู้หญิงที่อายุมากกว่าแฟนหรือแต่งงานกับผู้ชายที่อายุน้อยกว่า 

“ผู้ชายที่อายุมากสามารถอวดได้ว่ามีภรรยาสาวและสวย แต่ผู้หญิงจำนวนมากที่มีอายุมากกว่าสามีกลับไม่มั่นใจที่จะเปิดเผยความสัมพันธ์ของพวกเขาให้คนอื่น ๆ ได้รับรู้” อากิ กล่าว

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : Instagram/yoshitaka_222