นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV และ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด (TAA) เปิดเผยว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรก ปี 67 มีรายได้จากการขาย และให้บริการอยู่ที่ 25,279 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 32% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรจากการดำเนินการหลักอยู่ที่ 1,950 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไร 175 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1,015% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มี EBITDA เป็นบวกอยู่ที่ 5,003 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% ขนส่งผู้โดยสารไปแล้วรวม 10.4 ล้านคน เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อัตราขนส่งผู้โดยสาร อยู่ที่ 92% โดยมีฝูงบินรวม 57 ลำ สอดคล้องกับสถานการณ์การท่องเที่ยวของไทยที่ฟื้นตัวต่อเนื่องทั้งตลาดในและต่างประเทศ

นายสันติสุข กล่าวต่อว่า ในไตรมาส 2 ปี 67 สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย มีแนวโน้มเติบโตอย่างดีจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย โดยจีน มาเลเซีย และอินเดีย เป็นนักท่องเที่ยว 3 อันดับแรก ซึ่ง TAA เป็นสายการบินหลักในการขนส่งนักท่องเที่ยวทั้ง 3 สัญชาติ พร้อมมีเครือข่ายบินที่แข็งแกร่ง บินตรงเชื่อมไทยสู่จีน 12 ปลายทาง และอินเดีย 11 เส้นทาง

นายสันติสุข กล่าวอีกว่า สำหรับครึ่งปีหลังปี 67 บริษัทยังคงเดินหน้ารุกอย่างเต็มที่ โดยเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดเส้นทางใหม่ “ดอนเมือง-ลำปาง” เป็นครั้งแรก หลังท่าอากาศยานลำปางพัฒนา และขยายรันเวย์ รวมทั้งการเปิดเส้นทางระหว่างประเทศ อาทิ ดอนเมือง สู่ ฟูก๊วก (เวียดนาม) ไฮเดอราบัด (อินเดีย) และจากภูเก็ต สู่เสียมราฐ (กัมพูชา) เชนไน และโกลกาตา (อินเดีย) ซึ่งเป็นผลมาจากการที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ประสบความสำเร็จในการเจรจาขอขยายสิทธิการบินเพิ่มเติมกับทางประเทศอินเดีย

ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้าหมายขนส่งผู้โดยสารตลอดปีอยู่ที่ 20-21 ล้านคน และเป้าหมายรายได้จากการขาย และบริการที่จะเติบโต 20-23% วางแผนมีฝูงบินเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 60 ลำ ณ สิ้นปี โดยบริษัทได้ทยอยรับเครื่องบินแอร์บัส A321neo ใหม่ต่อเนื่องไปแล้วอีก 2 ลำ ซึ่งเป็นรุ่นที่เพิ่มปริมาณที่นั่งเป็น 236 ที่นั่ง (เพิ่มขึ้น 56 ที่นั่ง จากเครื่องบินแอร์บัส A320 เดิมที่มี 180 ที่นั่ง) ช่วยประหยัดต้นทุน และพลังงานเชื้อเพลิงมากขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแผนพัฒนาความยั่งยืนของบริษัทต่อไป.