จากกรณี “หมอเก่ง” บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สต.แห่งหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า “หมอเก่ง” เป็นสาวประเภทสอง ขับรถเก๋งหายตัวจากบ้านที่ จ.จันทบุรี ญาติติดต่อไม่ได้กว่า 3 วัน ก่อนประกาศตามหา จนพบว่าเช่าห้องพักอยู่กับเพื่อนชายคนสนิทภายใน จ.นนทบุรี โดยหมอเก่ง ยืนยันว่า สมัครใจมาเองไม่ได้ถูกทำร้ายหรือบีบบังคับ แต่ยังไม่อยากติดต่อกลับทางบ้านเพราะมีปัญหากัน ต่อมาพบว่าหมอเก่งเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ในห้องไอซียู เนื่องจากอาการปวดท้องรุนแรง ไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้ทำซีพีอาร์จนฟื้นคืนชีพ ชีพจรกลับคืนมาได้ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่หอพักผู้ป่วยวิกฤติ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 14 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบที่โรงแรมที่หมอเก่ง และนายยู คนสนิท ได้เข้าพัก ก่อนที่หมอเก่งจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบช่วงเวลาที่เช็กอิน การที่หมอเก่งและนายยูมีการโทรฯ มาจองห้องพัก ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าใครเป็นคนโทรฯ นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมซึ่งยืนยันชัดได้ว่าโรงแรมเพิ่งมีการปรับปรุงใหม่และกล้องวงจรปิดโดยรอบได้ถอดออกยังไม่ได้ติดตั้ง

ส่วนอาการป่วยของหมอเก่ง ล่าสุดยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU โดยหมอเก่งยังอยู่ในอาการวิกฤติยังไม่รู้สึกตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีการใส่เครื่องช่วยหายใจและดูอาการอยู่ตลอดเวลา ด้านพ่อแม่และครอบครัวของหมอเก่งได้มาเฝ้าติดตามอาการของหมอเก่งอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าว

วิกฤติ! หาม ‘หมอเก่ง’ ส่งรพ.กลางดึก หลังปวดท้อง-ถ่ายเลือด-หัวใจหยุดเต้น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามหาตัวนายยู เพื่อมาสอบสวน โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถกระบะของนายยู จอดอยู่บริเวณชั้นที่ 3 ของลานจอดรถโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีคนโทรศัพท์แจ้งเข้าไปที่โรงพยาบาลว่านายยู จะฆ่าตัวตายภายในรถที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบเพียงรถกระบะจอดอยู่

ด้าน พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานภายในรถกระบะ ฟอร์ด สีขาว หลังคารถติดสัญญาณไซเรน ประตูรถ กระจกหน้ารถ ติดสติกเกอร์โลโก้ สว่างกตัญญู จันทบุรี เบื้องต้นภายในรถพบขวดน้ำ 2 ขวด เสื้อผ้า กางเกงยีน กางเกงชั้นใน ยารักษาโรค เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานคือ ของเหลวในขวดน้ำ และลายนิ้วมือแฝงบนรถ ไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด และเคลื่อนย้ายรถไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.บางปะอิน

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของหมอเก่งค่อนข้างหนักมาก ส่วนอาการป่วยยังไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมีสิ่งผิดปกติอยู่ในร่างกายต้องรอผลการตรวจของทางแพทย์ และสิ่งที่จะต้องสืบสวนขณะนี้ ใครที่อยู่ด้วยกับหมอเก่งไปไหน ทำไมถึงไม่รอดูคนป่วย ไม่รอพบตำรวจ

“สำหรับ หมอเก่ง เดินทางมาจากแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางครอบครัวติดตามหาจนพบว่ามาอยู่ที่จ.นนทบุรี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจนเจอพูดคุยกับหมอเก่ง ยืนยันชัดว่าไม่ได้เป็นการถูกลักพาตัว เต็มใจเดินทางมาด้วยกัน จนล่าสุดมาพบที่ จ.พระนครศรีอยุธยา หมอเก่งมีอาการป่วยวิกฤติ สาเหตุไม่ชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ยังไม่ตัดประเด็นอะไรทั้งสิ้น ทั้งการฆาตกรรม หรือเกิดจากอาการเจ็บป่วย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังติดตามตัวนายยูอยู่ ส่วนภายในรถเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบยาจำนวนหนึ่ง ประเภทยาส่งไปตรวจว่าเป็นยาอะไร ใช่ยารักษาโรคหรือไม่ แต่ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นชนิดไหน ส่วนขวดน้ำตอนนี้ได้เก็บส่งไปตรวจแล้ว

ส่วนที่มีสายโทรฯ ปริศนา โทรฯ ไปแจ้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเรื่องจะมีคนฆ่าตัวตายที่ลานจอดรถของโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบข้อมูล จึงอยากขอบอกผ่านสื่อไปถึงนายยู ให้รีบมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาให้ปากคำ เพื่อความชัดเจน” พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าว