ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 ต.ค. มีผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่นธนาคาร หรือโมบายแบงกิ้งเกือบทุกธนาคาร ไม่สามารถใช้งานได้ โดยพบว่ามีปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตขัดข้อง ซึ่งทำให้เข้าใช้งานแอพฯ และโอนเงิน ชำระค่าสินค้าและบริการไม่ได้ จนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก
ล่าสุด เบื้องต้นธนาคารที่แอพฯไม่สามารถใช้งานได้ ได้ระบุสาเหตุ เกิดจากการเชื่อมต่อระบบของบริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด เกิดขัดข้องชั่วคราว ทำให้ธุรกรรมทางการเงินเกือบทุกธนาคารไม่สามารถใช้งานได้ โดย ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ อยู่ระหว่างแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ