ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี (มกธ.) มอบเงินรางวัลจำนวน 500,000 บาท ให้แก่ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักศึกษาปริญญาตรีของ มกธ. ที่ไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงิน แบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา ร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าวิว ในงานต้อนรับ “HERO BTU” ที่ ม.กรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ศ.ดร.บังอร ยังได้มอบเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งเป็นนักศึกษาระดับปริญญาเอก ม.กรุงเทพธนบุรี พร้อมทั้งมอบเงินรางวัลอีก 100,000 บาท ให้แก่ “แม่ปุก” กมลา ทองกร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา ซึ่งถือเป็นบทบาทสำคัญของ ม.กรุงเทพธนบุรี ในการส่งเสริมพัฒนาการศึกษาและการกีฬาแก่สังคมไทยโดยรวมอีกด้วย

ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล กล่าวว่า ผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า วิทยาลัยในเครือฯ มีความภาคภูมิใจที่กุลวุฒิ ได้สร้างเกียรติยศและชื่อเสียงในวงการกีฬาให้กับประเทศชาติครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง และถือเป็นความภาคภูมิใจของ ม.กรุงเทพธนบุรี อีกด้วย

“ในนามของ ม.กรุงเทพธนบุรี มีความยินดีอย่างยิ่งที่ “วิว-กุลวุฒิ” ได้สร้างชื่อเสียงคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส มาฝากชาวไทยในครั้งนี้ ชาว ม.กรุงเทพธนบุรี และสถาบันในเครือฯ มีความภาคภูมิใจกับ “วิว กุลวุฒิ” ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เป็นฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ และเป็นฮีโร่ของ ม.กรุงเทพธนบุรี และมีความภาคภูมิใจกับนักกีฬาของ ม.กรุงเทพธนบุรี ทุกคน ที่เป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ ม.กรุงเทพธนบุรี ได้จัดงานต้อนรับ “HERO BTU” โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา 16 คณะ และนักกีฬารุ่นพี่รุ่นน้องให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมทั้งมีกิจกรรมแจกลายเซ็นและตอบคำถามเพื่อรับของที่ระลึกจากนักกีฬาฮีโร่แบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 อีกด้วย.